Hoa gói Hà Nội xưa, một mảnh ký ức | Chuyện Hà Nội | 05/07/2024

Vào mỗi ngày rằm và mùng 1, người Hà Nội xưa thường có thói quen mua những gói hoa thơm để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Hoa gói gồm nhiều loại hoa, mùa nào hoa nấy...
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trải qua những năm tháng lịch sử, Hà Nội ngày nay đang trở thành một thành phố hiện đại đầy năng động. Tuy nhiên, có những dấu ấn của Hà Nội xưa vẫn còn được lưu giữ cho tới nay trong ngôi nhà cổ số 87 Mã Mây.

Những ngày này tiết trời Thủ đô đã dần se lanh báo hiệu mùa của nhiều món quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội đã bắt đầu. Trong số rất nhiều món ăn ngon, dân dã, nổi tiếng của mùa thu Hà Thành không thể không kể đến cốm - món quà quê kết tinh từ những bàn tay tảo tần và tài hoa của những người nông dân Hà Nội.

Phố Hàng Đường gợi lên vị ngọt ngay từ cái tên cũng bởi ta vẫn có thể tìm thấy một thức quà đặc sản ngọt ngào, đặc trưng của người Hà Nội trên con phố này. Đó là món mứt, ô mai truyền thống phố Hàng Đường.

Ngày nay, dù người đọc đã có nhiều sự lựa chọn hơn trong cách đọc báo, dù số lượng báo in hàng ngày giảm đi so với trước đây thì một bộ phận người Hà Nội vẫn giữ thói quen đọc báo giấy hàng ngày.

Phở là món ăn đặc trưng nổi tiếng trong ẩm thực của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Những năm qua ở Hà Nội xuất hiện một biến tấu của phở, đó là phở cuốn. Món ăn này thu hút sự chú chú ý của thực khách bởi mang hương vị vừa lạ, vừa quen.

Thời xưa, vào mỗi dịp Trung thu, trẻ em lại được bố mẹ mua cho những món đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, đèn cù, đèn kéo quân... Nhắc đến những món đồ chơi truyền thống vào dịp Tết Trung thu xưa, không thể không kể đến ông tiến sĩ giấy và hai ông đánh gậy.