Hỏa hoạn tại khu mua sắm Nhật Bản

Hỏa hoạn đã xảy ra tại khu mua sắm Uomachi Gintengai, một trong những khu mua sắm lâu đời nhất thành phố Kitakyushu, miền Nam Nhật Bản.

Sở cứu hỏa địa phương nhận được nhiều cuộc gọi vào khoảng 15h10 ngày 3/1 giờ địa phương, thông báo rằng một tòa nhà gần Torimachi Shokudo-gai đã bốc cháy. Đám cháy lan rộng tại khu vực có nhiều nhà hàng, khiến cảnh sát phải điều động 20 xe cứu hỏa đến hiện trường.

Theo cảnh sát, cho đến nay không có báo cáo về thương vong, nhưng người dân gần đó đang được yêu cầu sơ tán.

Vụ hỏa hoạn diễn ra trong bối cảnh những thảm họa liên tiếp xảy đến với Nhật Bản trong những ngày đầu năm mới.

Hôm 1/1, trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã làm rung chuyển miền trung Nhật Bản, khiến ít nhất 73 người thiệt mạng. Hàng chục nghìn người vẫn bị mất điện. Công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vẫn đang được triển khai. Kể từ đó đến nay, Nhật Bản tiếp tục hứng chịu hơn 155 trận động đất và dư chấn. Nhà chức trách đã cảnh báo người dân về khả năng trong vòng khoảng 7 ngày tới sẽ tiếp tục xảy ra động đất với cường độ 7 trên thang đo từ 0-7 của Nhật Bản.

Một thảm họa khác xảy ra ngày 2/1, khi một máy bay chở khách của hãng hàng không Japan Airlines bốc cháy dữ dội trong lúc hạ cánh do va chạm với một máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản. Toàn bộ 379 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay Airbus A350 đều được sơ tán an toàn bằng cầu trượt khẩn cấp. Song 5 trong số 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay tuần duyên đã thiệt mạng, chỉ duy nhất cơ trưởng sống sót nhưng bị thương nặng. Vụ việc được coi là tai nạn hàng không thương mại nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ qua ở Nhật Bản.

(Theo Reuters, Xinhua)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.

Lực lượng chức năng Nam Phi hiện đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà chung cư đang xây dựng tại thành phố George, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ II. Đồng thời, đó cũng là Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Lễ duyệt binh kỷ niệm được trực tiếp vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh truyền hình H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website của Đài Hà Nội. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Đài Hà Nội sẽ tường thuật trực tiếp Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website hanoionline.vn. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).