Hoa Kỳ cần đánh giá khách quan về tôn giáo tại Việt Nam

Chiều 4/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, trong đó Hoa Kỳ xếp Việt Nam trong danh sách theo dõi đặc biệt.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết lấy làm tiếc vì mặc dù đã ghi nhận một số tiến bộ của Việt Nam trong bảo vệ quyền tự do tôn giáo song báo cáo thường niên về quyền tự do tôn giáo năm 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vẫn đưa ra những nhận định thiếu khách quan dựa trên thông tin chưa được kiểm chứng và không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng phát biểu: "Là một quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo với đời sống tín ngưỡng phong phú, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tôn giáo. Không ai bị phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, tín ngưỡng và các hoạt động của các hoạt động tổ chức tôn giáo được đảm bảo theo đúng các quy định của pháp luật.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Các quyền này đã được nêu rõ trong Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam cũng như là luật tín ngưỡng tôn giáo năm 2016, các văn bản pháp luật liên quan và đảm bảo tôn trọng trên thực tế. Trên cơ sở đó, Việt Nam yêu cầu phía Hoa Kỳ cần có những đánh giá khách quan và hoàn thiện tình hình thực tế tại Việt Nam và sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước theo dõi đặc biệt về tôn giáo".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Hoa Kỳ về vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau về những vấn đề còn khác biệt và qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại phiên họp Chính phủ sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết 6 tháng đầu năm, kinh tế phục hồi, tháng, quý sau cao hơn tháng, quý trước.

Đảm bảo xác định "rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ sản phẩm, rõ hiệu quả", đó là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương xem xét kết quả điều hành, thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, tình hình giải giải ngân đầu tư công và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra sáng 6/7.

Sáng 5/7, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm và làm việc tại Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 9, đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Chiều 4/7, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Thành ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc xử lý tham nhũng, tiêu cực được thực hiện đồng bộ chặt chẽ với công tác cán bộ, rất nghiêm minh nhưng cũng rất nhân văn, có lý, có tình khiến các đối tượng đều “tâm phục, khẩu phục”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, việc xử lý tham nhũng, tiêu cực được thực hiện đồng bộ chặt chẽ với công tác cán bộ, rất nghiêm minh nhưng cũng rất nhân văn, có lý, có tình khiến các đối tượng đều “tâm phục, khẩu phục”.