'Hòa Nhạc Năm Mới 2024' trở lại công phu, hoành tráng

Chỉ còn đúng một tuần nữa, năm mới 2024 sẽ đến. Như thông lệ, vào ngày ngày đầu tiên của năm, Đài Hà Nội sẽ tổ chức buổi 'Hòa Nhạc Năm Mới' nhằm đem tới một 'bữa tiệc âm nhạc' đặc sắc cho khán giả. Chương trình sẽ có sự xuất hiện của giọng soprano nổi tiếng người Ý Angela Nisi, được dẫn dắt bởi nhạc trưởng người Nhật Honna Tetsuji với nhiều bản 'hit' cổ điển chất lượng, được đông đảo công chúng yêu thích trên toàn thế giới.

Nối tiếp thành công của ba chương trình "Hà Nội Concert" trong năm 2023 với các chủ đề: Hòa Nhạc Năm Mới, Giai Điệu Người Lính và Nỗi Nhớ Mùa Thu, "Hà Nội Concert - Hòa Nhạc Năm Mới 2024" được kỳ vọng là một sự kiện âm nhạc thường niên đặc sắc, có dấu ấn quốc tế.

Chương trình được tổ chức một phần nhằm kỷ niệm 100 năm ngày mất của Nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini. Trong đó sẽ lựa chọn các trích đoạn từ ba tác phẩm tiêu biểu của ông, đó là: O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con (Trích từ vở opera Gianni Schicchi), Nessun dorma - Không một ai được ngủ (Trích từ vở opera Turandot) và Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi (Trích từ vở opera La Bohème).

Chương trình được tổ chức một phần nhằm kỷ niệm 100 năm ngày mất của Nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini

Giọng soprano (nữ cao) nổi tiếng người Ý - Angela Nisi - người từng thể hiện thành công nhiều nhạc phẩm của Giacomo Puccini sẽ là người thể hiện các tác phẩm này. Cô từng có dịp đến Việt Nam và có tình cảm đặc biệt với dải đất hình chữ S tươi đẹp này.

Bên cạnh đó, Angela Nisi cũng sẽ có những màn hòa giọng cùng Tenor Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam.

Tenor Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam

Nhiều bản "hit" cổ điển cũng sẽ được trình diễn trong chương trình, nhằm lan tỏa sức hấp dẫn của dòng nhạc này tới nhiều đối tượng khán giả hơn, như: Swan Lake (Hồ Thiên Nga) - P.I.Tchaikovsky, The Blue Danube (Dòng sông Danube xanh) - Johann Strauss II, Waves of Danube (Sóng sông Danube) - Iosif Ivanovici…

Đặc biệt, những giá trị âm nhạc dân tộc mà cha ông ta lưu truyền từ hàng ngàn năm nay cũng được đưa vào không gian giao hưởng với tinh thần và sức sống của thời đại, tạo nên không gian âm nhạc mới sang trọng, hiện đại như nhạc phẩm "Mưa rơi" với giai điệu dân ca Khơ Mú.

Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam sẽ biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji

Chương trình cũng có ca khúc "Một mùa xuân nho nhỏ" của nhạc sĩ Trần Hoàn, phổ thơ Thanh Hải, được thể hiện bởi soparano Khánh Ngọc.

"Hà Nội New Year Concert 2024", dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji, phần biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, sẽ được tổ chức vào 20h ngày 1/1/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.