Hòa nhạc từ thiện giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) sẽ có buổi hòa nhạc từ thiện nhằm quyên góp hỗ trợ khuyến học dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 28/5 tới, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, Hà Nội.

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) sẽ có buổi hòa nhạc từ thiện nhằm hỗ trợ khuyến học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vào 9h30 ngày 28-5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhằm hỗ trợ khuyến học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hòa nhạc cộng đồng thường niên của Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO), do Vietnam Youth Music Institute - VYMI kết hợp tổ chức cùng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), với mục tiêu hỗ trợ khuyến học cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children's Foundation) - tổ chức từ thiện thực hiện giải cứu, hỗ trợ trẻ đường phố, trẻ khuyết tật và nạn nhân của buôn bán người trên khắp Việt Nam. 

Buổi hòa nhạc từ thiện hỗ trợ khuyến học cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, vào 9h30 ngày 28/5.

Chương trình sẽ cống hiến cho khán giả 5 tác phẩm âm nhạc đầy màu sắc: Tổ khúc “Capiol” (Peter Warlock), “Những câu chuyện của Hoffmann” (Jacques Offenbach), tổ khúc “Bài hát dân ca Anh” (Vaughan Williams), trích đoạn từ tổ khúc “The Sound of Music” (Richard Rodgers), tổ khúc “Thiên thanh” (Trần Mạnh Hùng).

Các bạn trẻ trong Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam. 

Đại diện cho đơn vị tổ chức hòa nhạc - Vietnam Youth Music Institute, đồng thời là người đồng hành cùng các bạn trẻ trong Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc chia sẻ, đội ngũ tham gia chương trình đang tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, vì bên cạnh việc đưa âm nhạc cổ điển đến gần với khán giả đại chúng, đây còn là cơ hội để các thành viên Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam góp phần mở những cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế. 

Chương trình hòa nhạc đặt mục tiêu ủng hộ 300 triệu đồng, tương ứng với 50 gói học phí cho 50 trẻ em yếu thế được đến trường và có cơ hội có một tương lai tươi sáng hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ một công trình công cộng đường phố đơn thuần, với sự sáng tạo của các nghệ sỹ, cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm, đã biến thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn và đặc sắc.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ tổ chức "Gala xiếc và ảo thuật ba miền 2024", quy tụ các nghệ sĩ xuất sắc biểu diễn phục vụ khán giả đủ 5 ngày lễ, từ 27/4 đến 1/5, tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Vừa qua, sự kiện "Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ" được tổ chức tại Trường tiểu học Lô-mô-nô-xốp (Mỹ Đình, Hà Nội) đã nhận được những phản hồi tích cực từ các em học sinh.

Ngày 21/4, workshop "Nếp Trà" đã được tổ chức, đem đến một không gian trà nói chung và trà Shan tuyết cổ thụ nói riêng. Đây là chương trình nằm trong dự án phi lợi nhuận do Đại sứ quán Mỹ tài trợ của một nhóm các bạn trẻ người Việt Nam thực hiện.

Trong dịp này, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ có ngày đón tới gần 7 nghìn lượt khách tới thăm quan. Ngoài những hiện vật trong chiến tranh còn lưu giữ được, bảo tàng còn hút khách bởi một bức tranh đặc biệt.

Du lịch luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng của hiện tại và tương lai. Khi kinh tế - xã hội càng phát triển, con người càng nâng cao chất lượng hưởng thụ thì nhu cầu đi du lịch càng cao, nhất là sau đại dịch Covid -19. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân sự trong ngành công nghiệp không khói này sẽ tăng cao trong thời gian tới.