Họa sĩ Cuba biến lá thuốc lá thành tác phẩm nghệ thuật

Dùng lá thuốc lá để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật là ý tưởng của một họa sĩ người Cuba. Gần đây, những tác phẩm của ông đang nhận được sự quan tâm của công chúng.

Nghệ sĩ Cuba Milton Bernal, 63 tuổi đang thực hiện tác phẩm nghệ thuật chân dung về những nhân vật nổi tiếng ở Cuba. Điều ấn tượng là những tác phẩm này đều được thực hiện từ lá thuốc lá bằng cách sử dụng công thức hóa học đặc biệt để duy trì độ đàn hồi, màu sắc và hình dạng của chiếc lá ban đầu.

Hoạ sĩ Cuba sử dụng lá thuốc lá trong các tác phẩm nghệ thuật

Theo đó, họa sĩ Milton Bernal đã chia sẻ: “Tôi dùng hóa chất để vỏ thuốc lá không bị mất sắc tố và độ dẻo vì lá thuốc lá dễ dàng thay đổi trong môi trường tự nhiên. Nhờ người quen trong lĩnh vực hóa sinh mà tôi đã biết đến kĩ thuật này.”

Nghệ sĩ đặt lá thuốc lá ướt lên trên bức phác họa về những nhân vật nổi tiếng sau khi hoàn thành tác phẩm nghệ thuật có màu hổ phách với các đường gân nổi bật. Điều này khiến cho tác phẩm của ông trở nên độc đáo.

Loại lá thuốc lá được nghệ sĩ Milton Bernal sử dụng là một trong những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu và nổi tiếng nhất của Cuba

Ngoài ra, ông còn cho biết rằng, tuy thuốc lá có hại nhưng nếu biết tận dụng giá trị của thuốc lá thì đây không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng mà còn có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

Những nguyên liệu mà nghệ sĩ Milton Bernal sử dụng là một trong những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu và nổi tiếng nhất của Cuba. Loại cây này có lá to và gân đặc trưng, ​​​​phát triển mạnh ở hầu hết khu vực phía tây của quốc đảo Caribe, và đặc biệt là ở tỉnh Pinar del Rio, nơi có thuốc lá và xì gà tốt nhất thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.