Hoài Đức chuyển đổi mục đích 400ha diện tích đất trồng lúa

Sáng 5/6, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND Thành phố đã làm việc với huyện Hoài Đức về thực hiện các quy định của pháp luật và nghị quyết của HĐND Thành phố trong chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn huyện.

Từ năm 2021 đến tháng 4/2024, huyện Hoài Đức có 171 công trình, dự án chuyển mục đích đất trồng lúa được Quốc hội và HĐND thành phố ban hành nghị quyết, với tổng diện tích hơn 400 ha. Gần 70% số diện tích này đã được thu hồi với 119 dự án. Tuy nhiên, mới có 13 dự án thực hiện thực hiện xong thủ tục do công tác giải phóng mặt bằng còn chậm.

Đoàn giám sát đề nghị thời gian tới, huyện Hoài Đức cần đề xuất danh mục sử dụng đất; đẩy nhanh hơn tiến độ GPMB, thu hồi các diện tích đất lúa bảo đảm tiến độ.

Đoàn giám sát đề nghị thời gian tới, huyện Hoài Đức cần đề xuất danh mục sử dụng đất; đẩy nhanh hơn tiến độ GPMB, thu hồi các diện tích đất lúa bảo đảm tiến độ. Thành phố rất quan tâm đến tiến độ 5 huyện đang thực hiện Đề án lên quận, bố trí nhiều vốn cho các dự án lớn.

Do đó, huyện Hoài Đức thời gian tới cần thúc đẩy tỷ lệ giải ngân các dự án sau khi đã thực hiện thu hồi, nâng cao chất lượng lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm để sơm đạt mục tiêu lên quận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Quận Đống Đa dự kiến đề xuất Thành phố thu hồi 4.200 m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian để tạo không gian mở và điểm nhấn kiến trúc.

Vào 20h tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhằm tôn vinh những đóng góp của giới báo chí trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội.

Phong trào xây dựng “tuyến đường hoa” đang được nhiều huyện ngoại thành triển khai và nhân rộng. Sự chung tay của các tổ chức đoàn thể và người dân đã xây dựng những miền quê đáng sống với cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Thông tin chính thức về dự án xây dựng cầu Tứ Liên nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện còn rất nhiều vấn đề cần nghiên cứu và chưa có kế hoạch khởi công công trình này.

Các lực lượng diễn tập khắc phục hệ thống mạng máy tính, Internet bị đối tượng khủng bố tấn công; đánh bắt đối tượng khủng bố, giải cứu con tin; di chuyển đối tượng cảnh vệ, bảo vệ hội nghị quốc tế và giải quyết tình huống gây rối trật tự, bạo loạn.