Hoãn Hội đèn lồng Huế

Do áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, Ban tổ chức quyết định tạm hoãn Hội đèn lồng Huế, đã dự kiến diến ra trong ngày 25 và 26/9.

Sáng 25/9, ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, sẽ hoãn các hoạt động trong khuôn khổ Hội đèn lồng Huế 2023 trong ngày 25 và 26/9 do mưa lớn.

Hiện tại thời tiết mưa lớn cực đoan khiến nhiều nơi ở TP Huế bị ngập và khu vực diễn ra các chương trình cũng ảnh hưởng, nên Ban tổ chức quyết định hoãn các hoạt động.

Mưa trắng trời tại Huế

Sáng cùng ngày, Trung tâm VHTT&TT TP Huế cũng thông tin về việc tạm hoãn tổ chức Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu 2023. Trước đó, theo kế hoạch lễ hội được tổ chức từ 17 giờ 30 đến 19 giờ các ngày 25 và 26/9.

Áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp

Trưa 25/9, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), trong 6 giờ qua, trên địa bàn tỉnh này đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 85,2mm - 134,6mm.

Cảnh báo trong 6 giờ tới, tại khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Nhiều khu vực tại Huế ngập sâu vào sáng 25/9

Mưa lớn dẫn đến nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, đặc biệt các huyện: Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới, Phú Lộc, Nam Đông; nguy cơ xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp.

Tại TP Huế, mưa lớn cũng xảy ra, khiến nhiều tuyến đường giao thông ở những vị trí thấp trũng, khó thoát nước ngập cục bộ. Nhiều phương tiện tham gia giao thông bị tắt máy, hư hỏng.

Cũng trong sáng 25/9, chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát thông báo, cấm các tàu thuyền ra khơi và tìm nơi trú đậu an toàn.

Theo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện nay, toàn tỉnh có tổng số tàu thuyền là 2.062 phương tiện/11.350 lao động; hiện đang neo đậu tại bến là 2.037 phương tiện/ 11.144 lao động.

Tính đến 9h sáng 25/9, số phương tiện của tỉnh Thừa Thiên-Huế đang hoạt động xa bờ trên biển là 25 phương tiện/206 lao động (trong đó 19 phương tiện/182 lao động đánh bẳ xa bờ; 6 phương tiện/24 lao động đánh bắt ven biển). 

Các phương tiện trên đang đánh bắt ở khu vực biển Quảng Trị - Thừa Thiên-Huế, cách bờ khoảng 40 - 65 hải lý.

Dự kiến chiều tối 29/5, BĐBP tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tổ chức bắn pháo hiệu tại 5 điểm, gồm: Đồn Biên phòng Phong Hải; Trạm KSBP Thuận An; Hải đội 2; Đồn Biên phòng Vinh Hiền; Đồn BPCK cảng Chân Mây để kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

(Tổng hợp)

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.