Hoàn Kiếm cần hoàn thiện quy định về giao thông đô thị

Sáng 7/11, Đoàn giám sát số 02 của Thường trực HĐND thành phố do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm Trưởng đoàn, đã làm việc với quận Hoàn Kiếm về việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đô thị.

Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực giao thông đô thị. Tuy nhiên, Trưởng Đoàn giám sát cũng cho rằng, mặc dù có nhiều kết quả đạt được, nhưng với vị trí là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, dịch vụ, du lịch của thủ đô, thì vẫn còn nhiều nội dung chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Nhấn mạnh Hoàn Kiếm là quận lõi, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên lưu ý quận Hoàn Kiếm cần chọn những điểm mang tính khác biệt so với cái chung của thành phố; quận cần phối hợp tốt với các sở ngành để nghiên cứu, đề xuất cơ chế xử lý đối với những công trình vướng về giải phóng mặt bằng để tạo cảnh quan đô thị; song song là cơ chế tạo nguồn để có kinh phí thực hiện.

Liên quan đến giá trông giữ xe của các bãi gửi xe ngầm, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đề nghị các sở ngành nghiên cứu mức khung giá đối với các quận nội thành, đặc biệt Hoàn Kiếm cần có mức giá riêng, trên cơ sở đó trình HĐND Thành phố quyết định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố vừa có Tờ trình số 125 gửi HĐND thành phố đề nghị xây dựng nghị quyết quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Sau khi kết thúc thời gian thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt, UBND TP Hà Nội chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trực thuộc triển khai ngay các giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện trực tiếp tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí cho công dân yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên địa bàn thành phố Hà Nội theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Sáng nay (11/5), tuổi trẻ toàn thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội Thanh niên Thủ đô với một điểm cầu cấp thành phố (tại trụ sở Thành ủy Hà Nội) và 579 điểm cầu cấp xã phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô.

Sáng nay (11/5), Đảng bộ quận Tây Hồ tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành.

Với tinh thần lắng nghe và cầu thị, để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống quản lý các cấp, mà trực tiếp là đối với Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô. Chiều 10/5, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, UBND Thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao.