Hoàn thành di dời 42 hộ dân tại khu nhà gỗ nguy hiểm

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có thông tin báo chí về việc thu hồi nhà, đất đối với các hộ dân tại khu nhà gỗ số 7 phường Chương Dương để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân tại khu nhà gỗ số 7, 9, 10, 11, 14, 16, 17 phường Chương Dương và dự án xây dựng Trường Mầm non Mặt trời Bé thơ, quận Hoàn Kiếm.

Đây là dự án đầu tư công, thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng với mục tiêu là nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng thời mở rộng cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn Chương Dương, Phúc Tân.

Khu nhà gỗ nguy hiểm tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Áp dụng chính sách do UBND thành phố phê duyệt, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành các Quyết định thu hồi đất và Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với 42/42 hộ dân tại khu nhà gỗ số 7 phường Chương Dương. Kết quả thực hiện, đã có 40/42 hộ dân chấp hành di chuyển và bàn giao mặt bằng; còn lại 02/42 hộ dân không thống nhất với phương án BTHTTĐC, chưa chấp hành di chuyển với các lý do không có cơ sở để xem xét giải quyết.

UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành 2 Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ dân đang sử dụng nhà, đất tại khu nhà gỗ số 7 phường Chương Dương để thực hiện dự án.

UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các phòng, ban đơn vị tập trung, kiên trì công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân để trao đổi và lắng nghe tâm tư của từng hộ.

Nhờ vậy, 2 hộ ban đầu không đồng thuận thì đến ngày 22.11.2022 đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ (trong đó 1 hộ nhận nhà tái định cư tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên và đã bàn giao mặt bằng, còn 1 hộ nhận tiền hỗ trợ tự lo tái định cư và cam kết bàn giao mặt bằng trước ngày 12.12.2022).

Như vậy, đến nay, toàn bộ các hộ dân tại khu nhà gỗ số 7 phường Chương Dương đã thống nhất chấp hành di chuyển và không phải tổ chức thi hành thực hiện biện pháp cưỡng chế thu hồi đất.

Đây sẽ là tiền đề thúc đẩy công tác GPMB tại các khu nhà gỗ còn lại trên địa bàn phường Chương Dương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.

Cách đây 5 năm, Hà Nội đã ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO về lĩnh vực thiết kế. 5 năm qua, Thành phố đã tận dụng tối đa cơ hội hày để định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và công nghiệp văn hóa.

Thi đua làm theo lời Bác, cán bộ hội viên phụ nữ thủ đô luôn chú trọng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các mô hình, việc làm cụ thể thiết thực đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao đường 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A, còn gọi là cầu vượt Dương Trực Nguyên, dài 590m, rộng 16m, tổng vốn đầu tư gần 283 tỷ đồng đã được khởi công sáng 11/5 tại huyện Thường Tín. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quý Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải tham dự.

UBND thành phố vừa có Tờ trình số 125 gửi HĐND thành phố đề nghị xây dựng nghị quyết quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo trình tự, thủ tục rút gọn.