Hoàn thành dự án cải tạo Vườn hoa Tao Đàn

Quận Hoàn Kiếm vừa hoàn thành dự án Cải tạo Vườn hoa Tao Đàn, thuộc phường Phan Chu Trinh, góp phần làm đẹp thêm không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực trung tâm Thủ đô. Vườn hoa cũng là nơi đặt tượng José Martí - nhà tư tưởng, nhà cách mạng và nhà văn hóa kiệt xuất của Cuba. Công trình hoàn thành mang ý nghĩa lớn, thiết thực kỷ niệm 63 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cuba.

Tham dự tại buổi lễ gắn biển Công trình cải tại Vườn hoa Tao Đàn, có Đại sứ Cuba tại Việt Nam và Phó Bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến

Vườn hoa Tao Đàn có diện tích 1.550 m2, nằm ở vị trí giao của phố Lý Thường Kiệt, Phan Huy Chú và Lê Thánh Tông. Tuy nhiên, qua quá trình sử dụng, đã có nhiều hạng mục xuống cấp. Thực hiện chương trình 03 của Thành ủy về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025” và Kế hoạch số 332 của UBND Thành phố về cải tạo, nâng cấp và xây mới các công viên, vườn hoa và Chương trình 04 của Quận ủy Hoàn Kiếm về “Cải tạo, chỉnh trang và phát triển đô thị Quận Hoàn Kiếm”, UBND quận đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng làm chủ đầu tư dự án Cải tạo vườn hoa Tao Đàn, với mục tiêu tạo ra một không gian sinh hoạt cộng đồng hiện đại, có tính kết nối cao với hệ thống hạ tầng trong khu vực, tạo diện mạo cảnh quan mới trên địa bàn. Công trình đã được khởi công đầu tháng 8/2023 và hoàn thành sau 90 ngày với các phần việc: Lát lại hè, đường dạo; bổ sung cây xanh, thảm cỏ để phân định không gian vườn hoa và đường phố; đầu tư trang thiết bị đô thị đồng bộ như ghế, hệ thống chiếu sáng. Thời gian tới, Ban quản lý dự án quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục triển khai các dự án vườn hoa khác để tăng tính kết nối, hoàn chỉnh không gian đô thị trên địa bàn quận, đối với Vườn hoa Cửa Nam, vườn hoa Đền Bà Kiệu và vườn hoa Lý Thái Tổ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.