Hoàn thành Dự án đường dây 500kV mạch 3 trong tháng 6

Để thực hiện được mục tiêu hoàn thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối trước 30/6, Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu các bộ, ngành và địa phương chủ động giải quyết những vướng mắc phát sinh, hoàn tất các thủ tục phê duyệt đầu tư các tiểu dự án làm cơ sở cho dự án đền bù.

Yêu cầu được Bộ trưởng Bộ Công Thương đưa ra tại cuộc họp giao ban tháng 3 đánh giá tiến độ thi công và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các dự án này. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới UBND 9 địa phương có đường dây 500kV mạch 3 đi qua.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 dự kiến hoàn thành trong tháng 6

Báo cáo của EVN cho thấy tính đến thời điểm này, đã giải phóng mặt bằng toàn bộ vị trí móng cột,  160/502 khoảng néo. Công tác thi công đang triển khai đồng loạt trên toàn tuyến. Song theo EVN, dự án vẫn còn một số khó khăn về huy động máy móc, thiết bị thi công; thời tiết bất lợi; khó khăn về địa hình, địa chất; công tác giải phóng mặt bằng và chuyển đổi rừng.

Công tác phối hợp với địa phương được triển khai đồng bộ với phương châm “bốn tại chỗ” theo chỉ đạo của Thủ tướng, bao gồm cung cấp vật liệu tại chỗ, nhân công tại chỗ, máy thi công tại chỗ, và tổ chức đền bù thi công.

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu  EVN khẩn trương xây dựng khung bồi thường hỗ trợ chung cho toàn dự án; triển khai toàn bộ các vị trí móng trong tháng 3/2024, bảm đảm kéo dây hoàn thành dự án trong tháng 6/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.