Hoàn thành dự án sông Tích vào cuối năm 2024

Dự án tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích do thành phố Hà Nội tiếp nhận từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng mức đầu tư 6.914 tỷ đồng. Kiểm tra dự án tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích, Bí thư thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, phải hoàn thành vào cuối năm 2024.

Dự án tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích do thành phố Hà Nội tiếp nhận từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tổng mức đầu tư 6.914 tỷ đồng với mục tiêu cấp nước tưới cho 16.000 ha đất sản xuất nông nghiệp; bảo đảm tiêu thoát nước, phòng, chống lũ cho lưu vực; tạo điều kiện thuận lợi khai thác tiềm năng quỹ đất dọc hai bờ sông Tích phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích.

Được khởi công từ năm 2011, dự án này đã nhiều lần trễ hẹn. Để khắc phục những điểm nghẽn của dự án, trong thời gian qua, HĐND thành phố đã phối hợp với huyện Ba Vì tập trung tháo gỡ khó khăn, nhất là việc giải phóng mặt bằng. Sông Tích đã thông dòng hơn 26km đầu tiên, từng bước đáp ứng cấp nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp của vùng hạ lưu.

Kiểm tra dự án tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích, Bí thư thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, phải hoàn thành vào cuối năm 2024. Đây là nhiệm vụ tối quan trọng, để duy trì lưu lượng nước ổn định, phục vụ sản xuất nông nghiệp, về lâu dài còn phục vụ sản xuất nước sinh hoạt cho vùng hạ lưu.

Kiểm tra dự án tiếp nước, cải tạo, khôi phục sông Tích, Bí thư thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu, phải hoàn thành vào cuối năm 2024.

Khó khăn lớn nhất của dự án trong hơn 10 năm qua là giải phóng mặt bằng cơ bản được hoàn tất. Từ 54 ha diện tích cần giải phóng mặt bằng, đến nay chỉ còn một hộ dân chưa đồng ý bàn giao đất cho dự án.

Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu khiến cho mực nước của các sông xuống rất thấp. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng sớm có giải pháp để bảo đảm duy trì mức nước cao cho sông Tích thường xuyên, liên tục, ngay cả vào mùa khô.

Cải tạo, khôi phục sông Tích là mong mỏi của hàng chục nghìn hộ dân các huyện ngoại thành. Với sự chỉ đạo, giám sát thường xuyên của lãnh đạo thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, sáng nay (19/5), Công an thành phố Hà Nội đã long trọng khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố.

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.