Hoàn thành sớm giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4

Đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 đã đạt 96,54%. Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, các địa phương đang tiếp tục vận động, tuyên truyền phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng 100% diện tích trong quý 1 năm 2024.

Thực tế cho thấy, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, áp dụng những chính sách đặc thù để giải quyết kịp thời những vướng mắc, công tác giải phóng mặt bằng đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân.

Sóc Sơn là địa phương đầu tiên hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Tại xã Tân Dân, gần 900 ngôi mộ được di dời về các khu nghĩa trang tập trung , cũng là lúc huyện bàn giao 100% mặt bằng sạch để thi công đường vành đai 4.

Đến thời điểm này, Đan Phượng cũng đã giải phóng mặt bằng được 98,2% diện tích. Huyện đã khởi công hai khu tái định cư với hạ tầng đồng bộ và và lên kế hoạch bàn giao cho người dân trước Tết âm lịch.

Để phục vụ dự án đường Vành đai 4, Thành phố đã xây dựng 13 khu tái định cư với diện tích 32,5ha. Trong đó 12 khu đã được khởi công xây dựng, phấn đấu hoàn thành trong quý 1 năm 2024.

Cùng với tập trung vận động nhân dân di chuyển số mộ còn lại trước Tết Nguyên đán, các địa phương cũng khẩn trương hoàn thành việc xác định giá đất đầu đến, đầu đi làm cơ sở cho việc bố trí tái định cư./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).