Hoàn thiện các quy định quản lý, điều hành giá xăng dầu
Qua thảo luận, xem xét, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí bổ sung có mục tiêu từ ngân sách Trung ương cho các địa phương với số tiền trên 5.834 tỷ đồng, để thực hiện các chính sách an sinh xã hội các năm 2023 - 2024 và hỗ trợ chi trả chế độ cho số lượng biên chế giáo viên được bổ sung cho năm học 2022 - 2023 và năm học 2023 - 2024; bổ sung có mục tiêu từ ngân sách Trung ương cho các địa phương số tiền 600 tỷ đồng để thực hiện "Đề án tăng cường quản lý đối với đất đai có nguồn vốn từ các nông, lâm trường quốc doanh".
Cũng tại phiên họp, với 100% đại biểu có mặt tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2025. Cụ thể, xăng (trừ etanol) là 2.000 đồng/lít; nhiên liệu bay, dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn 1.000 là đồng/lít; mỡ nhờn là 1.000 đồng/kg; dầu hỏa là 600 đồng/lít. Thời hạn áp dụng Nghị quyết từ ngày 1/1/2025 đến hết ngày 31/12/2025.
Ngoài ra, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã xem xét, quyết định phương án phân bổ dự toán kinh phí hoạt động của các Đoàn đại biểu Quốc hội năm 2025.
Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã triệt phá hàng loạt sàn giao dịch tiền ảo, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Công an quận Bắc Từ Liêm đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Kịp (39 tuổi, quê Sóc Trăng) và Phan Văn Long (56 tuổi, quê Bình Dương) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra vụ việc một nam thanh niên đi vào hành lang Khoa phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức, có hành vi trộm điện thoại iPhone 15 Pro Max của bệnh nhân đang ngủ và sau đó tẩu thoát.
Trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán, Công an các đơn vị, địa phương của CATP Hà Nội đã kiềm chế, làm giảm số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với thời gian liền kề trước cao điểm và cùng kỳ năm 2024.
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã giới hạn tổng thời gian lái xe trong tuần ở mức tối đa 48 giờ. Một số ý kiến đề xuất rằng cần có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế, bởi hiện còn có những bất cập, gây không ít khó khăn cho lái xe và doanh nghiệp vận tải.
Việc cầm ô khi điều khiển phương tiện giao thông có thể khiến chính người lái xe gặp khó khăn khi xử lý tình huống bất ngờ, dẫn đến hậu quả không đáng có.
0