Hoàn thiện dầm thép tại cầu cạn Mai Dịch
Đơn vị thi công dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã sử dụng hai xe cẩu có sức nâng 200 tấn đảm nhiệm việc lắp ráp. Quá trình thực hiện luôn có sự giám sát chặt chẽ của công nhân và kỹ sư kiểm tra kỹ thuật. Dầm thép có chiều dài 21,3 m, mặt cắt ngang đường 24 m, nặng 50 tấn. Công trình cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có chiều dài 5,36 km với tổng mức đầu tư khoảng 5.343 tỷ đồng. Sau khi các nhịp cầu được hoàn thiện, đơn vị thi công sẽ tiến hành đổ bê tông mặt cầu trước Tết Âm lịch, để đưa công trình vào khai thác sử dụng vào ngày 31/3/2024.
Công trình có vai trò quan trọng trong việc giảm xung đột, ùn tắc giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao, tách làn xe máy và ô tô nội đô ra khỏi cầu vượt Mai Dịch.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
0