Hoàn thiện đề án phát triển thị trường lao động

Cần tập trung xây dựng, hoàn thiện đề án phát triển thị trường lao động, làm rõ 6 yêu cầu của thị trường lao động, là yêu cầu của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Trưởng đoàn giám sát số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội khi làm việc về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình số 06 và Nghị quyết số 09 của Thành ủy tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sáng 23/10.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho rằng, lĩnh vực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không đơn thuần chỉ là lĩnh vực lao động, mà gắn chặt với việc thu hút đầu tư của địa phương và bảo đảm các chính sách an sinh xã hội. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng không chỉ để giải quyết việc làm mà thực sự còn là một ngành kinh tế, nếu biết đầu tư hiệu quả, gắn với phát triển bền vững. Chính vì vậy, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội Thủ đô cần rà soát lại các nhiệm vụ được giao trong Chương trình 06, Nghị quyết 09 của Thành ủy, từ đó đánh giá kỹ hơn về những khó khăn, hạn chế, nguyên nhân; đề xuất, kiến nghị cụ thể, theo nhóm, trong đó nêu rõ trách nhiệm của lãnh đạo ngành, cụ thể là người đứng đầu. Sở cần nghiên cứu kỹ định hướng quy hoạch, phát triển trên ba trụ cột: nguồn lực văn hóa; nguồn lực khoa học công nghệ và chuyển đổi số; nguồn nhân lực chất lượng cao. Về thực hiện các chỉ tiêu tại Chương trình 06 và Nghị quyết 09, hiện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có hai chỉ tiêu đạt và vượt là: tỷ lệ lao động qua đào tạo, lao động có bằng cấp chứng chỉ lần lượt từ 75-80% và 55-60%; số lao động được đào tạo nghề hằng năm là 230 nghìn lượt./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).