Hoàng Đức bị HLV Troussier loại ở phút 89

Hoàng Đức đã được HLV Troussier điền tên vào danh sách đăng ký gửi AFC. Nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Thể Công Viettel lại không nằm trong bản danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam được nhà cầm quân người Pháp công bố chiều 4/1.

Chiều nay (4/1), các tuyển thủ Việt Nam vừa được kiểm tra, đánh giá y tế lần cuối. Kết quả buổi kiểm tra kể trên cho thấy Hoàng Đức không kịp hồi phục chấn thương để có thể ra sân thi đấu ở Asian Cup 2024. HLV Troussier đã chờ đợi Hoàng Đức đến tận "phút 89" nhưng cuối cùng đã phải loại anh ra khỏi danh sách.

Trám chỗ Hoàng Đức, chiến lược gia người Pháp quyết định mang Phạm Văn Luân (CLB Công an Hà Nội) sang Qatar.

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Trước đó, Hoàng Đức vẫn có tên trong danh sách 30 tuyển thủ Việt Nam sang Qatar tập huấn và cũng nằm trong danh sách 26 tuyển thủ Việt Nam được đăng ký thi đấu tại Asian Cup 2023 do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố.

Lực lượng tuyển Việt Nam tổn thất ở nhiều vị trí khi nhiều trụ cột vắng mặt vì chấn thương như Tiến Linh, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Thành Chung hay Đức Chiến. Ông Troussier buộc phải đôn một vài nhân tố nổi bật của lứa U23 Quốc gia lên tuyển cho đủ số lượng 30 cầu thủ sang Qatar kỳ này.

Hoàng Đức bị loại ở phút 89. Ảnh: VTC

Trong danh sách 30 cầu thủ này, thủ môn Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Văn Trường, Văn Đô và tiền đạo Vĩ Hào được bổ sung từ đội U23 Việt Nam. Trong khi đó, trung vệ Lê Ngọc Bảo cũng sẽ lên đường sang Qatar để có thêm nhân sự thay thế ở hàng phòng thủ.

Theo điều lệ của AFC, đến trước giờ thi đấu 6 tiếng đồng hồ, các HLV trưởng vẫn có thể thay đổi danh sách đăng ký thi đấu. Do đó, bản danh sách đội tuyển Việt Nam mà AFC công bố sẽ chưa phải chính thức cuối cùng.

Vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 đến ngày 10/2. Thầy trò ông Troussier nằm chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Trận cầu tâm điểm vòng ba giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đối đầu giữa CLB Thái Nguyên T&T và CLB TP Hồ Chí Minh I. Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung và HLV U19 nữ Việt Nam Akira có mặt trên khán đài để theo dõi các học trò của mình thi đấu.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.