Hoàng thành Thăng Long và Provins - Pháp

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác truyền thống giữa Thành phố Hà Nội và Vùng Ile-de-France từ năm 2007, sáng 1/10, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Đô thị cổ Provins ký kết thỏa thuận hợp tác lần thứ hai.

Hà Nội và Vùng Ile-de-France thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 1989. Hơn 30 năm qua, mối quan hệ hợp tác không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Hà Nội đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác với các cơ quan quản lý di sản, du lịch của Vùng Ile-de-France, nhận được sự hỗ trợ kĩ thuật quý báu từ các chuyên gia Pháp trong quá trình xây dựng Hồ sơ đề cử Di sản thế giới cho đến nghiên cứu, trưng bày.

Lần đầu tiên thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội và Đô thị cổ Provins vào năm 2019, đã mở ra cơ hội quảng bá di sản, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, đào tạo nâng cao trình độ và hỗ trợ kỹ thuật giữa các chuyên gia, cán bộ trong ngành di sản. Nhiều cuộc triển lãm đã minh chứng sinh động cho sự hợp tác hiệu quả.

Bản thỏa thuận được ký kết hôm nay nhấn mạnh các nội dung: tôn trọng các giá trị của Di sản thế giới UNESCO; tăng cường phát huy giá trị di sản; đào tạo nâng cao năng lực cán bộ; trao đổi chuyên gia về di sản văn hóa và du lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng thẩm định của tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất hồ sơ đề nghị công nhận Bảo vật quốc gia đối với 4 hiện vật.

Nhiều hoạt động, chương trình như triển lãm, biểu diễn nghệ thuật, du lịch thực cảnh… sẽ được tổ chức tại các điểm di tích trên phố cổ Hà Nội những ngày tới.

Thủ đô Hà Nội là “cái nôi” của hơn 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Đây là dư địa lớn để thành phố phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 279 về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Thời gian qua, điện ảnh đóng góp không nhỏ trong việc quảng bá danh lam thắng cảnh và giá trị văn hóa của Việt Nam ra thế giới. Hiện ngành du lịch đang tập trung quảng bá xúc tiến du lịch kết hợp với điện ảnh nhằm thu hút các đoàn làm phim thế giới.

Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" được tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm vào ngày 6/10 tới. Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và là dấu ấn đặc biệt để quảng bá văn hóa Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch.