Hoàng Thuỳ Linh cùng Đen đưa khán giả về ‘Miền đất hứa’

Sau khi tung poster ‘nhá hàng’ sản phẩm âm nhạc mới, tối 27/11, Hoàng Thùy Linh và Đen đã cho ra mắt MV 'Miền đất hứa'. Đây là sự kết hợp đáng mong chờ sau một năm kể từ “Gieo quẻ” và sau những dự án, hoạt động âm nhạc năng nổ của cả hai nghệ sĩ trong năm nay.

Ca khúc "Miền đất hứa" xuất hiện lần đầu tiên tại Vietnamese Concert của Hoàng Thùy Linh hồi tháng 9, như một tiết mục bất ngờ dành cho khán giả. Bài hát được sáng tác và hoàn thiện bởi Hoàng Thuỳ Linh, Đen, nhóm DTAP và CUKAK.

Tròn hai tháng kể từ sau Vietnamese Concert, "Miền đất hứa" được giới thiệu đến khán giả với không gian thiên nhiên của vùng đất Ba Vì.

"Miền đất hứa" được giới thiệu đến khán giả với không gian thiên nhiên của vùng đất Ba Vì

MV bắt đầu với cái chạm tay của Đen và Hoàng Thùy Linh, cùng câu ngỏ "chuyện xảy ra ở một vùng đất nơi tình yêu bị cấm". Tuy nhiên ngay sau đó, họ bị một đám đông bắt gặp, rọi đèn thẳng vào mặt và cả hai lộ rõ vẻ bối rối. Có thể ngầm hiểu cặp đôi đang muốn diễn tả về một mối tình bị ngăn cản hoặc bị mọi người xung quanh "soi mói".

Một phân ảnh ấn tượng trong MV

Sau đó cả hai được dẫn ra một bãi cỏ trống với đám đông vây quanh. Dù chưa có sự khẳng định chắc chắn song nhiều ý kiến liên tưởng đến hình ảnh một lễ cưới, với cô dâu - chú rể không ai khác ngoài Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh. Tuy nhiên, khuôn mặt của các vũ công xung quanh không có vẻ gì là vui mừng mà đều đăm chiêu. Chi tiết này khiến khán giả có nhiều suy ngẫm riêng.

Khung cảnh cuối chính là hình ảnh Hoàng Thùy Linh và Đen hai mắt giao nhau, có rất nhiều điều muốn nói nhưng không thành lời.

Những gì sau đó là cái kết mở, để khán giả tự có những chiêm nghiệm riêng về câu chuyện của MV - hay cũng chính là mối quan hệ giữa Hoàng Thùy Linh và Đen?

"Miền đất hứa" được đặt trong bối cảnh ở không gian tự nhiên. Một bãi cỏ xanh ngát, như ước vọng về một miền đất thênh thang, trù phú. Màu trắng của lan hồ điệp đại diện cho sự tinh khiết, một cảm giác của tĩnh tại. Hoa dã quỳ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, thuỷ chung, sức sống bền bỉ với thời gian. Còn cúc hoạ mi lại như một mong cầu về sự may mắn và bình an, giản dị và tích cực. Những loài hoa này xuất hiện trong MV như một ẩn dụ về những những sắc thái, những điều mong muốn tạo thành "miền đất hứa" với chính nghệ sĩ và khán giả.

Những loài hoa xuất hiện trong MV như một ẩn dụ về những những sắc thái, những điều mong muốn tạo thành "miền đất hứa" với chính nghệ sĩ và khán giả

Hoàng Thùy Linh cũng chia sẻ thêm: "Cả hai nghệ sĩ đều may mắn và tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên quê hương Việt Nam, được dung dưỡng bởi những giá trị nhân văn trong truyền thống đẹp đẽ của người Việt. Đối với Linh hay Đen, quê hương Việt Nam chính là một Miền Đất Hứa."

Có thể dễ dàng nhận thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Hoàng Thùy Linh hay Đen, tình yêu quê hương, đất nước, con  người Việt Nam luôn được lồng ghép tinh tế và đầy khéo léo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 45 năm từ khi đoạt giải Cành Cọ Vàng, Liên hoan phim Cannes năm nay sẽ chào đón sự trở lại của đạo diễn Francis Ford Coppola với dự án tự đầu tư “Megalopolis”. Bộ phim ấp ủ trong nhiều thập kỷ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm chất lượng tại “bữa tiệc” điện ảnh hấp dẫn nhất hành tinh.

Dù là năm đầu tiên tổ chức, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp đang nhận nhiều sự chú ý. Sáng nay (8/5), nhiều điều khác biệt và thú vị đã được tiết lộ trong buổi họp báo công bố lịch trình Miss National Vietnam.

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".