Hoành tráng đêm mở màn Tuần lễ thời trang tại Hà Nội

Không chỉ trình làng ba bộ sưu tập đặc sắc từ các NTK Vũ Việt Hà, Phan Đăng Hoàng, Cao Minh Tiến, đêm diễn đầu tiên của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam còn chứng kiến sự xuất hiện của các nghệ sĩ Hà Nội được khán giả yêu mến như: Hồng Nhung, Thanh Lam, Đức Phúc…

Những điểm nhấn của đêm mở màn Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2023 tại Hà Nội

Với nguồn năng lượng trẻ trung và dồi dào, Đức Phúc đã khuấy động sân khấu Vietnam International Fashion Week với ca khúc “Người ơi người ở đừng về”.

Đức Phúc khuấy động sân khấu mở màn Vietnam International Fashion Week

1. BỘ SƯU TẬP “SÓNG TƠ” CỦA NTK VŨ VIỆT HÀ

Mở màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 16, NTK Vũ Việt Hà đã mang tới bộ sưu tập “Sóng Tơ” với những trang phục được làm từ tơ tằm tự nhiên, uyển chuyển, bồng bềnh và đầy tinh tế.

NTK gốc Hà thành - Vũ Việt Hà là người mở màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 tại Hà Nội

Quán quân và Á quân The Face Vietnam các mùa 2018, 2023 là những người đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập (BST) của NTK gốc Hà thành, bước đi thong dong trên nền nhạc cổ điển. Cũng ngay từ những phút mở đầu, NTK Vũ Việt Hà đã khiến khán giả bất ngờ khi trực tiếp vẽ lên những bộ đồ màu trắng của các người mẫu trên sân khấu, để tạo ra những thiết kế hoàn toàn mới.

"Biến hình" những thiết kế trắng tinh khôi làm từ tơ tằm thành bức tranh thủy mặc

Sự xuất hiện của Diva Hồng Nhung để hỗ trợ cho BST của NTK Vũ Việt Hà, cũng khiến khán giả bất ngờ. Chị Đẹp Hà thành khoác lên mình tà áo dài được thiết kế thủ công tỉ mỉ, trình diễn ca khúc “Về lại phố xưa”.

Vỡ òa cảm xúc với nhạc phẩm “Về lại phố xưa” qua phần thể hiện vô cùng bùng nổ của Diva Hồng Nhung

Trong khi đó, siêu mẫu Thanh Hằng – cũng là Đại sứ của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam là vedette BST mở màn. “Cô dâu mới” Thanh Hằng diện áo dài trắng được đính kết sequin lấp lánh, với điểm nhấn là chiếc nón Ba Tầm được bọc bằng sợi tơ tằm sống, đã làm nức lòng giới mộ điệu.

NTK Vũ Việt Hà bảnh bao bên "cô dâu mới" Thanh Hằng

2. BỘ SƯU TẬP ‘SCULPTURE” CỦA NTK PHAN ĐĂNG HOÀNG

Sau BST với nhiều nét nữ tính, điệu đà của NTK Vũ Việt Hà, NTK trẻ Phan Đăng Hoàng đã mang tới những trang phục cá tính và phóng khoáng hơn. BST “Sculpture” khắc hoạ hình tượng người phụ nữ “Tự do - Độc bản - Sáng tạo”, dựa trên những tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng thế giới Điềm Phùng Thị.

Một thiết kế trong BST "Sculpture" của NTK Phan Đăng Hoàng

NTK Phan Đăng Hoàng vừa gây tiếng vang tại Milan Fashion Week - kinh đô thời trang bậc nhất trên thế giới với 4 BST lấy cảm hứng từ chất liệu truyền thống Việt Nam. Lần đầu đến với Vietnam International Fashion Week, Phan Đăng Hoàng muốn khẳng định tên tuổi của mình, là 1 NTK nổi bật của Gen Z Việt Nam. Vedette của BST – Hoa hậu Lương Thùy Linh gây ấn tượng với hình ảnh “nữ hoàng”, trong thiết kế váy đen được làm từ chất liệu nhung mềm mại, khoe trọn bờ vai quyến rũ.

NTK trẻ Phan Đăng Hoàng bên cạnh vedette của BST - Hoa hậu Lương Thùy Linh

3. BỘ SƯU TẬP “ẰN XƯ MỜÂY Ỏ - MỘT CHIẾC ÁO MỚI” CỦA NTK CAO MINH TIẾN

Nếu như Diva Hồng Nhung góp giọng trong phần trình diễn BST của NTK Vũ Việt Hà, thì Diva Thanh Lam cũng xuất hiện thần thái với vai trò vedette BST của NTK Cao Minh Tiến.

Diva Thanh Lam xuất hiện với vị trí vedette trong BST lấy cảm hứng từ họa tiết thổ cẩm và chất liệu denim của NTK Cao Minh Tiến

Lấy cảm hứng từ những làng nghề truyền thống, BST Ằn Xư Mờây Ỏ (theo tiếng của người Tày, Nùng có nghĩa là Một chiếc áo mới) đã tôn vinh nét đẹp chất liệu thổ cẩm với những form dáng ấn tượng, kết hợp cùng chất liệu denim, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những xu hướng độc đáo làm khuynh đảo làng thời trang thu đông 2023.

BST ấn tượng của NTK Cao Minh Tiến
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam sẽ tiếp tục diễn ra tới hết ngày 11/11 tại Hà Nội, giới thiệu những BST độc đáo từ các NTK, thương hiệu trong nước và quốc tế; là một điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người yêu thời trang tại Thủ đô.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tại Oscar lần thứ 96, các đề cử cho giải thưởng này gọi tên nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim lớn như: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon hay Poor Things…