Hoạt động đi lại tại Mỹ nhộn nhịp dịp Lễ Tạ ơn

Các hãng hàng không và sân bay ở Mỹ đang tất bật đón lượng hành khách tăng vọt trong dịp lễ Tạ ơn, với số lượng khách du lịch dự kiến sẽ đạt mức cao nhất kể từ đại dịch Covid-19. Theo dự báo của Hiệp hội Hàng không Mỹ, các hãng hàng không nước này sẽ vận chuyển khoảng 29,9 triệu lượt hành khách từ ngày 17-27/11, mức cao chưa từng có.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày sẽ là mùa lễ Tạ ơn  bận rộn nhất đối với ngành hàng không Mỹ kể từ năm 2005. Cục hàng không Liên Bang Mỹ ước tính các chuyến bay trong Lễ Tạ Ơn đạt đỉnh điểm là 50.000 chuyến vào một ngày trước lễ Tạ Ơn, tăng mạnh so với năm ngoái.

Bà Victoria Spilabotte, người phát ngôn sân bay Los Angeles, Mỹ: "Chúng tôi dự kiến sẽ có khoảng 2,5 triệu hành khách di chuyển đến sân bay và tăng khoảng 92% so với năm 2019. Đây là con số kỉ lục tại Sân bay Los Angeles".

Mỹ, hoạt động đi lại nhộn nhịp dịp Lễ Tạ ơn

Trong khi đó, Hiệp hội Ôtô Mỹ cho hay số người Mỹ đi du lịch bằng ô tô cá nhân trong dịp nghỉ lễ cũng tăng mạnh trở lại, nhờ giá xăng giảm. Ước tính sẽ có khoảng 50 triệu người đi lại bằng ô tô cho kỳ nghỉ, tương đương như mức trước đại dịch COVID-19 và là mức cao thứ ba kể từ khi thống kê về việc đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ được thực hiện trong 23 năm qua.

Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt có thể gây ra sự chậm trễ và tắc nghẽn thêm trong khoảng thời gian du lịch dự kiến sẽ là bận rộn nhất trong năm.

Cục Hàng không Liên bang cho biết thời tiết xấu có thể sẽ gây ra sự chậm trễ tại một số sân bay.

Trang web theo dõi chuyến bay Flightaware cho thấy 60 chuyến bay ở Mỹ đã bị hủy và hơn 3.600 chuyến bị hoãn trong những ngày qua.  Tuy nhiên, nhiều người Mỹ vẫn sẵn sàng bất chấp để gặp gia đình ở xa.

Cô Ariannah Todd, người dân Mỹ: "Thật khó để đi du lịch cùng em bé vào dịp Lễ Tạ ơn. Tôi không khuyên bạn làm điều đó nhưng chúng tôi thực sự rất vui mừng được đi gặp gia đình".

Nghỉ lễ cũng là cơ hội để các hãng bán lẻ đẩy mạnh việc giảm giá, khuyến mãi với cao điểm ngày Black Friday vừa diễn ra. Tuy nhiên, số lượng cụ thể việc bán hàng sẽ phải chờ đến tuần sau, khi Liên đoàn bán lẻ Mỹ công bố số liệu chính thức của đợt cao điểm bán hàng khuyến mãi năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Tối 15/5, tân Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại quốc đảo này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.