Hoạt động tri ân ý nghĩa trong tháng 7

Sáng 22/7, quận Ba Đình tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa.

Hiện nay, tổng số thân nhân liệt sĩ, thương binh và người có công của quận được hưởng chính sách gần 30 nghìn người; quận đã tổ chức phong tặng và truy tặng 89 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 2 mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang được phụng dưỡng hàng tháng; khoảng 1.800 gia đình liệt sĩ; 1.110 thương, bệnh binh, người đang hưởng chính sách như thương binh và trên 26.000 người có công với cách mạng khác.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội, luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Phong trào đã nhận được sự quan tâm, tham gia ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ, toàn quận đã vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 2 tỷ đồng.

Quận Ba Đình tổ chức Lễ kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa.

Bên cạnh đó, quận Ba Đình đã thực hiện chu đáo việc trợ cấp cho 166 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 500 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 7 căn nhà bằng nguồn vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" và xã hội hóa. Tu bổ, cải tạo 3 nhà bia liệt sĩ của các phường. Trợ cấp cho 60 thương, bệnh binh nặng.

Thời gian tới, quận Ba Đình sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác thương binh liệt sĩ và chính sách người có công, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).