Hoạt động XNK qua Quảng Ninh đã sôi động trở lại

Sau khi phía Trung Quốc hạ cấp độ phòng chống dịch COVID-19, hoạt động thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã sôi động trở lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa được công bố, Ngân hàng Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam xuống mức 6% năm 2024 so với mức dự báo 6.7% trước đó, do tăng trưởng quý I/2024 thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Theo công ty tư vấn Oxford Economics, giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, nhờ đó giảm bớt áp lực lên giá bán lẻ. Yếu tố chính khiến giá lương thực giảm là nguồn cung dồi dào đối với nhiều ngũ cốc quan trọng, đặc biệt là lúa mỳ và ngô.

Sau 11 năm kể từ năm 2013, phiên đấu thầu vàng miếng lại được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức. Dù đã được chờ đợi ngay từ khi có thông báo, tuy nhiên thực tế đến khi triển khai phiên đấu thầu lại gặp tình trạng “ế ẩm”.

Theo tin tức từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, quý 1/2024, lần đầu tiên Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore.

Sự chú ý của giới đầu tư trong những ngày tới sẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu công ty công nghệ giá trị vốn hóa siêu lớn của Mỹ, khi một số doanh nghiệp trong nhóm này sẽ công bố báo cáo tài chính quý vừa qua. Cái tên đang nhận được sự chú ý hơn cả là hãng xe điện Tesla.

Bộ Tài chính Trung Quốc mới đây cho biết, nước này đã chứng kiến doanh thu thuế tăng đáng kể ở một số lĩnh vực nhất định, trong đó ngành lưu trú và ăn uống chứng kiến mức tăng trưởng gần 45% trong quý đầu tiên của năm 2024.