Học giả Mỹ dành tình cảm đặc biệt cho Việt Nam

Ông Amiad Horowitz, Uỷ viên Uỷ ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Mỹ, đã có 11 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ông luôn khẳng định: “Đến Việt Nam, tôi có thêm niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản”.

Nghiên cứu về ngoại giao Việt Nam, rồi sau đó là Đảng Cộng sản Việt Nam, Amiad dành tình cảm đặc biệt cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Amiad từng đạt giải A Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Khá hiếm hoi khi có một người nước ngoài viết về Đảng Cộng sản Việt Nam và được trao giải thưởng cao nhất.

Ông Amiad Horowitz chia sẻ: “Tôi là một trong hai người nước ngoài duy nhất được nhận giải thưởng này, vậy nên đây là một điều tôi rất vui và tự hào. Tôi viết báo vì tôi muốn làm cầu nối giúp cho bạn đọc quốc tế hiểu rõ hơn về Việt Nam, nhất là về vẻ đẹp đời sống của đất nước dân chủ xã hội chủ nghĩa”.

Amiad từng đạt giải A Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

“Trong bài luận của mình, tôi đã viết rằng tất cả chúng ta đều là một phần của phong trào cộng sản quốc tế. Vì vậy, khi ta bảo vệ cuộc cách mạng của Việt Nam, điều đó cũng đồng nghĩa rằng ta đang bảo vệ cuộc cách mạng của chính đất nước mình.

Việt Nam là một trong những đất nước hiếm hoi vẫn kiên trì xây dựng nền xã hội chủ nghĩa và chủ động nâng cao chất lượng đời sống của người dân từ năm này qua năm khác. Tất cả những đất nước khác đều có thể nhìn vào điểm này của Việt Nam để noi gương theo”, ông Amiad Horowitz nhận xét.

Những ngày này, Amiad tìm đọc tất cả những thông tin về Tổng Bí thư.

Nghiên cứu về Đảng Cộng sản Việt Nam, dành sự kính trọng đặc biệt cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những ngày này Amiad tìm đọc tất cả những thông tin về Tổng Bí thư.

Ông có cơ duyên được tham gia viết bài trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng nền ngoại giao Việt Nam tiên tiến, hiện đại, mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam.

Ông Amiad Horowitz

Ông Amiad Horowitz cho hay: “Tôi nghĩ rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những nhà lãnh đạo xuất sắc và tiêu biểu của thời hiện đại ngày nay. Bác ấy đã lãnh đạo Việt Nam trong một thời gian dài với những đóng góp về đường lối và thực tiễn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đóng góp rất nhiều vào sự thành công của đối ngoại Việt Nam, kinh tế Việt Nam và tạo nên một hình ảnh Việt Nam danh tiếng, vững tin về một bộ máy lãnh đạo chính trực trong mắt bạn bè quốc tế.

Tôi nghĩ ngày nay rất hiếm nhà lãnh đạo noi theo tư tưởng của Mác - Lênin có thể đóng góp thêm cho tư tưởng ấy nhiều như cách mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm. Bác Trọng là một người rất quan trọng và công lao của Bác sẽ còn được ghi nhớ mãi”.

Amiad cho biết ông yêu con người, cảnh sắc, các món ăn Hà Nội và có lẽ sẽ lựa chọn gắn bó lâu dài với thành phố  này.

Ông Amiad Horowitz chia sẻ: “Tôi đã sống tại Hà Nội được 11 năm. Thành phố này giờ đây đã trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi rồi.

Đây là một thành phố rất đặc biệt và tôi đã có cơ hội được chứng kiến nó phát triển và thay đổi trong vòng 11 năm qua. Tôi sẽ sống luôn tại Hà Nội bởi mỗi khi tôi tới một nơi nào khác, tôi lại nhớ Hà Nội và muốn quay trở lại nơi này”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.