Học lịch sử Hà Nội qua thực tế

Không chỉ học qua sách vở mà học sinh còn được xem, được nhìn và hòa mình vào lịch sử bằng những địa danh, địa chỉ cụ thể, đã giúp các em tích lũy kiến thức và cảm xúc về truyền thống, vẻ đẹp của lịch sử Hà Nội một cách nhanh chóng.

Không chỉ là bài giảng trong lớp, mà không gian học lịch sử đã được mở rộng bằng các địa chỉ đỏ trực quan sinh động, đã mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm).

"Đây là hoạt động ý nghĩa, bổ ích không chỉ cho em hiểu hơn về lịch sử dân tộc mà còn là cơ hội để em thể hiện lòng biết ơn, tri ân với những người có công, hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc", em Nguyễn Hoàng Khánh Linh, học sinh Trường Tiểu học Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm hào hứng chia sẻ.

Cô giáo Bùi Thị Tân, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Xuân Đỉnh cho biết: "Việc đưa các em học sinh đến với các di tích lịch sử, thăm địa chỉ đỏ là hoạt động rất bổ ích với học sinh, qua đó giáo dục các em kiến thức lịch sử và các em có thể rút ra những bài học cho mình để học tập, tu dưỡng tốt hơn".

Việc học về lịch sử từ thuyết giảng của cán bộ bảo tàng trong các buổi sinh hoạt chuyên đề cũng là cách học mới. Không chỉ được xem những thước phim tư liệu, các học sinh còn thu nhận kiến thức qua các trò chơi rất sinh động.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Anh, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia cho biết: "Ngoài những thước phim tư liệu, có rất nhiều những trò chơi hấp dẫn, những hình ảnh và tài liệu, hiện vật quý giá đang được lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Và với những hình thức đổi mới phương pháp học lịch sử này sẽ giúp các em học sinh hình dung rõ hơn và hiểu rõ hơn về những sự kiện lịch sử của đất nước".

Đưa học sinh về với miền lịch sử bằng nhiều phương thức khác nhau để giúp các em hiểu rõ hơn chặng đường 70 năm lịch sử Thủ đô kiên cường và năng động. Từ niềm tự hào về mảnh đất mình đang sống sẽ là động lực để các thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục học tập, cống hiến xây dựng Thành phố Vì hòa bình - điểm đến toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024, Việt Nam có 7 đoàn học sinh tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế, với 38 lượt học sinh tham gia. Các đoàn học sinh Việt Nam đều mang về nhiều thành tích xuất sắc.

Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho biết, kết thúc xét đạt tiêu chuẩn chức danh có 631 ứng viên được các hội đồng xét thông qua để đề xuất xét đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó giáo sư.

Tổ chức Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất thế giới năm 2025. Trong đó, Việt Nam có 9 đại diện.

Nghị định số 125/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vừa được Chính phủ ban hành có nhiều điểm mới đáng chú ý liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh trong giáo dục.

Tại Hội nghị Giao ban chuyên môn cấp học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tháng 9 vừa qua, một số hiệu trưởng trường công lập nêu đề xuất cho phép giáo viên, học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông được nghỉ học chính khóa ngày thứ Bảy.

Công ty Na Uy No Isolation đã phát triển robot AV1, nhằm giúp thay thế vị trí của những đứa trẻ bị bệnh không thể đến trường. Nhờ đó, các em có thể tiếp tục việc học và kết nối với bạn bè.