Học piano theo phương pháp thú vị của Nhật Bản

Piano là một bộ môn đòi hỏi tính cá nhân hoá rất cao, vì vậy đã có rất nhiều phương pháp giảng dạy hay, phù hợp với từng lứa tuổi được các thầy cô lựa chọn để truyền đạt cho học viên. Một trong những cách học hay và hiệu quả dành cho các bé từ 4-5 tuổi bắt đầu học piano phải kể đến là phương pháp học piano kiểu Nhật.

Bé Vy An (7 tuổi), từ một em bé nhút nhát, sau một năm học chơi piano, bé đã trở nên tự tin hơn. Theo đó, chị Hoàng Phương Anh, phụ huynh bé Vy An cho biết sau khi tìm hiểu về phương pháp học đàn theo giáo trình Khuông nhạc màu Nhật Bản, bé rất hào hứng luyện tập và tiếp thu bài nhanh.

Phương pháp Khuông nhạc màu Nhật Bản giúp các bé yêu thích và làm quen piano một cách tự nhiên

Chị Phương Anh chia sẻ: "Phương pháp Game hoá của giáo trình Khuông nhạc màu Nhật Bản có thể giúp cho bé gây dựng được niềm đam mê chơi đàn. Những "nốt nhạc màu" của Nhật giúp các con yêu thích và làm quen piano một cách tự nhiên, nhằm hỗ trợ các con vừa học vừa chơi mà vẫn ghi nhớ được các kiến thức."

Theo chia sẻ từ cô giáo Angela, người sáng lập An An Piano, phương pháp Khuông nhạc màu còn được chia làm nhiều sách với những độ khó khác nhau, phân chia từ 4-5 tuổi, từ 5-7 tuổi và trên 8 tuổi được viết bởi các nhà giáo dục piano nổi tiếng tại Nhật Bản. 

Học piano theo phương pháp Nhật Bản giúp các bé trở nên tự tin và thoải mái khi chơi piano

Bé Dương Thảo Nhi (8 tuổi), hiện đã học piano được một năm tại An An Piano cho biết: "Con thấy là con học ở đây con vừa được vui vừa được chơi và rất bổ ích ạ." 

Việc học piano là món quà ý nghĩa mà bố mẹ dành cho các con ngay từ khi còn nhỏ, để giúp con khám phá ra những năng khiếu của bản thân và có thể phát huy sự tự tin thông qua âm nhạc.

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 7/5, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở giáo dục và Thể thao Champasak - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Chiều 7/5, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và Ban chỉ đạo thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của thành phố Hà Nội đã họp về công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm học 2024 - 2025.

Sáng nay (7/5), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng đoàn giám sát của HĐND thành phố, đã làm việc với Sở GD&ĐT thành phố về thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Sáng 7/5, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khởi công công trình xây dựng trường mầm non Phương Liên và cải tạo, mở rộng trường Tiểu học Phương Liên, tại quận Đống Đa.

Hệ thống quản lý thi ghi nhận đến hết ngày 5/5, hơn 86.000 học sinh lớp 12 ở Hà Nội đã đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Từ ngày 2/5, thí sinh cả nước đã chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bên cạnh công tác ôn tập, các trường tăng cường hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, tránh sai sót.