Học sinh được đăng ký tối đa 3 trường THPT công lập

Theo thông tin cập nhật từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, mỗi học sinh lớp 9 sẽ chỉ được đăng ký tối đa 3 trường THPT công lập để dự tuyển. Năm nay sẽ chỉ có khoảng hơn 55% học sinh giành được suất vào trường THPT công lập. Số học sinh còn lại sẽ học tại các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hay các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố danh mục mã số các trường trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025. Học sinh căn cứ danh mục này để đăng ký nguyện vọng dự tuyển theo khu vực tuyển sinh.

Sáng 10/4, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội phối hợp với Khoa Đông phương học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tăng cường giao lưu nhân dân - kết nối giáo dục và đào tạo Việt Nam - Ấn Độ”.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức biên soạn, ghi hình các bài giảng ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông để phát hành trên ứng dụng HANOI ON và phát sóng trên kênh H2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Kỳ thi vào lớp 10 của Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 đến 9/6 với 3 bài thi độc lập bao gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Trong đó, đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Vấn đề về bạo lực học đường trong học sinh luôn thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận bởi sự gia tăng về số vụ, sự phức tạp hơn về các hình thức biểu hiện. Nhiều vụ việc nghiêm trọng về bạo lực học đường trong học sinh phổ thông với nhiều hình thái được lan truyền trên mạng xã hội đã gây ra nhiều bức xúc và xôn xao dư luận.

Hà Nội chính thức công bố thi ba môn vào lớp 10 công lập năm 2024 gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; không có môn thứ 4. Như vậy, kỳ thi được giữ ổn định như hai năm trước về hình thức thi, đề thi. Tuy nhiên không vì vậy mà áp lực cạnh tranh của các em học sinh giảm. Nhiều trường học giai đoạn này đã dồn toàn lực cho việc ôn tập, luyện thi để chạy đua với thời gian.