Học sinh Hà Nội giành HCV cuộc thi phát minh và sáng chế

Nhóm học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Tất Thành và Trường Trung học phổ thông chuyên ngoại ngữ (Hà Nội) đã giành Huy chương vàng cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới lần thứ 13.

Nhóm học sinh gồm các em Nguyễn Trần Nam Khánh, Đỗ Phương Linh, Nguyễn Tuấn Khôi, Tân Thiên Kim và Nguyễn Cao Đức Minh tham dự Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới năm nay với đề tài “Nghiên cứu biến tính vỏ lạc làm vật liệu xử lý kim loại nặng gây ô nhiễm”.

Học sinh Hà Nội giành HCV cuộc thi phát minh và sáng chế.

Đề tài nghiên cứu của nhóm học sinh đã xuất sắc giành Huy chương vàng, đồng thời giành giải đặc biệt “Special prize”, giải Grand prize. Đề tài nghiên cứu của nhóm được ban giám khảo đánh giá cao về ý tưởng, ý nghĩa về mặt khoa học, xã hội và môi trường.

Đây là cuộc thi danh giá được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên, nhà đầu tư trẻ thảo luận, giới thiệu những tiến bộ của quốc gia trong khoa học, công nghệ và kỹ thuật phát minh với những phát minh và sáng chế có tính sáng tạo, thiết thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến hết ngày 17/9, toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với ngày 16/9.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.