Học sinh Hà Nội hào hứng tham gia ngày hội sách

Trong suốt một tuần nay, các trường học trên địa bàn thành phố đã liên tục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, khơi dậy tình yêu và hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh.

Em Nguyễn Lê Anh, học sinh lớp 2D trường tiểu học Quỳnh Lôi (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng các bạn của mình tham gia giới thiệu sách thông qua hình thức sân khấu hóa. Câu chuyện "Tình mẹ" đã mang đến nhiều cảm xúc cho giáo viên và học sinh toàn trường. Tại ngày hội đọc sách với chủ đề: “Sách - khát vọng tuổi thơ” do trường Tiểu học Quỳnh Lôi tổ chức, rất nhiều những câu chuyện hay mà các em học sinh đã đọc được qua những trang sách đã được kể lại.

Em Nguyễn Lê Anh (trường Tiểu học Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng) hào hứng chia sẻ: hôm nay con đến ngày hội đọc sách để kể cho toàn trường về câu chuyện người mẹ. Con cảm thấy câu chuyện này có rất nhiều ý nghĩa là người mẹ luôn chăm sóc nuôi nấng con.

Cô giáo Dương Hương Nhung (trường Tiểu học Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, đây là một sân chơi lành mạnh cho trẻ em. Hôm nay, các bạn nhỏ sẽ được chia thành các độ tuổi, từng khối lớp để có thể thỏa sức đọc sách, thể hiện khả năng của mình cũng như các kỹ năng như: các bạn nhỏ khối lớp 2 sẽ kể chuyện theo sách, làm hoạt cảnh; các bạn khối lớp 3 giới thiệu sách, nhảy đồng diễn; khối 4, khối 5 có thể giới thiệu sách bằng tiếng Anh…

Tiết mục sân khấu hóa tác phẩm văn học "Cái Tết của mèo con" của Trường tiểu học Trần Nhật Duật tại ngày hội sách quận Hoàn Kiếm.

Sân khấu hóa tác phẩm văn học "Cái Tết của mèo con" của Trường tiểu học Trần Nhật Duật là một trong những tiết mục đạt giải xuất sắc tại ngày hội sách ngành Giáo dục - Đào tạo quận Hoàn Kiếm 2024.

Với chủ đề “ Thắp lửa tri thức, kiến tạo tương lai”, ngày hội sách là một trong những động chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cùng với  đặt lời mới cho bài hát Nhật kí đọc sách; thiết kế maket cổng chào, không gian trưng bày, triển lãm; các chuyên đề hội thảo…., nhiều hoạt động được học sinh mỗi nhà trường và các cụm trường tích cực tham gia.

Tham gia ngày hội đọc sách tại trường trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm), em Phạm Hà Anh cho biết, em rất vui và hào hứng nhờ được biết thêm rất nhiều cuốn sách hay và thú vị đặc biệt liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ chào  mừng hay là tổ chức cuộc thi Nhật ký đọc sách và con thấy vinh dự và may mắn khi nhận giải xuất sắc lần này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.