Học sinh nâng cao ý thức tham giao giao thông an toàn

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thạch Thất xuất hiện tình trạng học sinh Trung học cở sở, Trung học phổ thông sử dụng xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông là khá phổ biến

Không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, đi theo nhóm, phóng nhanh thậm chí là đi ngược chiều…những hình ảnh này diễn ra hàng ngày sau giờ tan học tại các trường THCS, THPT tại địa bàn xã Bình Phú, Hữu Bằng.

Các em học sinh chỉ thấy lo lắng, biết mình có lỗi khi bị lực lượng cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện Thạch Thất kiểm tra, tạm giữ phương tiện.

Học sinh Nguyễn Hằng Nga, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội bao biện: ''Ngày hôm nay con vội, con đi từ 7h nên con không nhớ mang mũ..."

Những hình ảnh như thế này diễn ra hàng ngày sau giờ tan học

Việc xử lý  học sinh vi phạm mới chỉ là biện pháp, chưa được xem là giải pháp để giải quyết tận gốc vấn đề. Trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá thực tế  tình hình giao thông trên địa bàn, Cảnh sát giao thông Công an huyện Thạch Thất sẽ phối hợp với các đơn vị để thực hiện hiệu quả hơn nữa việc nâng cao ý thức và văn hóa tham gia giao thông, chấp hành pháp luật an toàn giao thông của học sinh.

Học sinh nâng cao ý thức tham giao giao thông an toàn

Năm học mới đang đến gần, việc nâng cao ý thức cho mỗi học sinh trong quá trình tham gia giao thông là việc làm cần thiết để "cổng trường an toàn, cung đường an toàn, tính mạng học sinh an toàn".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.