Học sinh quận Ba Đình mang Xuân ấm lên vùng cao

Gần 670 triệu đồng là số tiền mà học sinh quận Ba Đình chung tay ủng hộ cho huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang qua Chương trình “Xuân ấm yêu thương”. Đây là hoạt động tình nguyện nhân dịp Tết Quý Mão 2023 do Đoàn Thanh niên - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức.

Trong những năm qua, phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tổ chức Đoàn, Hội, Đội từ cấp quận tới cấp cơ sở đã thực hiện sáng tạo, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, nổi bật là phong trào thanh niên tình nguyện. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ quận Ba Đình đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận để tổ chức các hoạt động tình nguyện trong năm 2023. Một trong những hoạt động dành được nhiều sự quan tâm của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn quận đó là Chương trình tình nguyện “Xuân ấm yêu thương” tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và các hoạt động tình nguyện nhân dịp Tết Quý Mão.

Sau 1 tháng phát động ủng hộ, Ban tổ chức đã nhận được nhiều tình cảm, sự đóng góp quý báu của các tập thể và các cá nhân trên địa bàn quận.

Đơn cử như Trường Tiểu học Thành Công A, thầy và trò nhà trường đã tham gia tích cực, ủng hộ được hơn 75 triệu đồng, góp một phần nhỏ trong việc chia sẻ một cái Tết ấm áp với các em nhỏ vùng cao.

Học sinh Trường Tiểu học Thành Công A tham gia ủng hộ chương trình "Xuân ấm yêu thương".

Em Lê Bảo Nam, học sinh 5A4, Trường Tiểu học Thành Công A chia sẻ: "Chương trình "Xuân ấm yêu thương" là hoạt động ý nghĩa giúp chúng em có những bài học đạo đức, thêm yêu gia đình, quê hương đất nước. Món quà nhỏ của chúng em góp phần giúp các bạn khó khăn ở huyện Vị Xuyên có thêm niềm vui...".

Học sinh quận Ba Đình lan tỏa yêu thương với học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình "Xuân ấm yêu thương".
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phượng - Bí thư Quận đoàn Ba Đình và đồng chí Phạm Thị Ngọc Lan - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đại diện Ban Tổ chức đón nhận kinh phí ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân.
Hoạt động ý nghĩa này được lan toả trong các cơ sở giáo dục tại quận Ba Đình.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, chương trình tình nguyện “Xuân ấm yêu thương” tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và các hoạt động tình nguyện nhân dịp Tết Quý Mão 2023 đã nhận được ủng hộ với tổng kinh phí gần 670 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên với nhiều phần quà ý nghĩa để hỗ trợ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm học 2023-2024, Hà Nội có khoảng 133.000 học sinh lớp 9 dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở, nhiều hơn năm học trước khoảng 4.000 em. Các em sẽ dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trong hai ngày 8 và 9/6.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 sẽ được triển khai tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thời gian triển khai bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27/6 đến ngày 30/6.

Các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp 10. Trong đó, có 61% học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập. Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp trung học cơ sở, tuyển sinh đầu cấp và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào sáng 16/4.

Từ năm học 2024-2025, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ thí điểm chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học. Trước hết dành cho người học trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh tham gia chương trình đào tạo tài năng trẻ liên thông từ bậc THPT lên đại học sẽ được cấp giấy chứng nhận đã học các tín chỉ chương trình đại học.

Hơn 900 học sinh xuất sắc đến từ 22 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Quận Long Biên vừa được trải nghiệm một cuộc thi thật đặc biệt: tất cả nội dung thi đều bằng ngoại ngữ.

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội xây mới và sửa chữa, mở rộng trường lớp để đón hơn 246.000 học sinh vào lớp 6, tăng hơn 58.000 so với năm trước. Dự kiến tổng số phòng học được sửa chữa, xây mới khoảng 100 phòng.