Học sinh vùng lũ dữ quay trở lại trường học

Hoàn lưu bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, trong đó có 65 trường bị ngập lụt và sạt lở với tổng thiệt hại lên tới 57 tỷ đồng. Sau bão, với sự giúp sức của cả hệ thống chính trị, đến nay chỉ còn 5 trường và một điểm trường chưa thể cho học sinh đi học.
Quang cảnh trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái sau bão

Lũ dữ ập đến đã nhấn chìm toàn bộ tầng một, cùng sách vở của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Chưa đầy một tuần sau thiên tai, gần 1.200 em học sinh của ngôi trường này đã có được niềm vui đến trường. Tiết chào cờ đầu tuần không được tổ chức mà thay vào đó là cảnh cô trò hỏi thăm nhau. Bởi thiên tai cũng cuốn trôi toàn bộ tài sản và đồ dùng sinh hoạt, học tập của nhiều gia đình học sinh. Đến được trường hôm nay đã là một cố gắng rất lớn.

Dẫu còn nhiều khó khăn song không chỉ sẵn sàng cho các tiết học, mà ngay trong ngày học đầu tiên, trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã đảm bảo nấu ăn bán trú cho học sinh.

Học sinh đã được đến trường sau nhiều ngày nghỉ gián đoạn do bão số 3

Hào hứng, vui mừng, phấn khởi là tâm trạng của nhiều em học sinh khi trở lại trường học sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Dù trời có mưa to nhưng các em vẫn được bố mẹ, ông bà đưa đi học từ rất sớm.

Nguyễn Bảo Châu - Lớp 4, trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Trường con bị ngập rất là nặng, con phải ở nhà hơn một tuần rồi, hôm nay được đi học con rất vui và háo hức".

Theo thời khoá biểu, sáng thứ hai đầu tuần toàn trường sẽ tổ chức sinh hoạt dưới cờ, tuy nhiên, do trời mưa to, thiết bị loa, đài bị hỏng do ngập nước lũ nên nhà trường đã chỉ đạo các lớp tổ chức sinh hoạt tại lớp học. Chủ đề của tiết sinh hoạt đầu tuần chính là về những ảnh hưởng của bão lũ.

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại sau bão lũ, toàn trường Tiểu học Kim Đồng có 905 trên tổng số 941 em học sinh đã đi học, hiện còn 36 em học sinh vẫn chưa thể đến trường do ảnh hưởng của bão lũ và sạt lở đất.

Hiện công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ vẫn đang được các trường triển khai thực hiện song song với việc dạy và học. Sự chủ động, nỗ lực và sự đồng lòng của các thầy cô giáo cùng học sinh chính là động lực để niềm vui đến trường của học sinh sau bão lũ được trọn vẹn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoàn lưu bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, trong đó có 65 trường bị ngập lụt và sạt lở với tổng thiệt hại lên tới 57 tỷ đồng. Sau bão, với sự giúp sức của cả hệ thống chính trị, đến nay chỉ còn 5 trường và một điểm trường chưa thể cho học sinh đi học.

Tính đến hết ngày 17/9, toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với ngày 16/9.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Theo Bộ GD&ĐT, các nhà trường phải thiết lập và công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong công tác tuyển sinh.