Học viện Jo hỗ trợ học sinh Gaza học trực tuyến

Xung đột triền miên khiến học sinh ở Gaza không thể đến trường. Một nền tảng học tập trực tuyến có trụ sở ở Jordan đã cung cấp miễn phí tài liệu giáo dục trực tuyến cho các em.

Các giảng viên tại Học viện Jo, một nền tảng học tập trực tuyến cung cấp các khóa học và đào tạo học sinh ở Jordani, đang ghi lại các bài học từ chương trình giảng dạy của người Palestine để cung cấp cho học sinh, sinh viên ở dải Gaza.

“Học sinh ở Gaza đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn. Vì vậy, chúng tôi quyết định giúp đỡ họ, ít nhất là bằng các lớp học trực tuyến được ghi hình, cùng với bài tập đi kèm. Thông qua những tài liệu này, chúng tôi hy vọng khi xung đột kết thúc và trường học mở cửa trở lại, học sinh sinh viên có thể nhớ những kiến thức họ đã học, dù chỉ một chút”, giảng viên Hamza Al-Minawi nói.

Các trường học tại Gaza đều bị phá hủy bởi chiến sự

Học viện Jo cho biết họ cung cấp những bài học trên nền tảng này hoàn toàn miễn phí cho học sinh, sinh viên ở Gaza, và hi vọng xung đột sẽ lắng dịu để người dân Gaza có thể mở cửa lại các trường học.

Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas đã phá hủy mọi dấu tích của cuộc sống bình thường ở vùng đất Gaza nhỏ bé, cướp đi sinh mạng của hơn 31.000 người Palestine, hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Quyền được học hành của trẻ em cũng bị tước mất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Với 143 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 25 phiếu trắng, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/5 đã thông qua nghị quyết chấp nhận Palestine là thành viên thứ 194 của Liên hợp quốc. Tuy nhiên, dự kiến Mỹ sẽ phủ quyết nghị quyết này tại Hội đồng Bảo an, đài RT đưa tin.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.