Học viện Jo hỗ trợ học sinh Gaza học trực tuyến

Xung đột triền miên khiến học sinh ở Gaza không thể đến trường. Một nền tảng học tập trực tuyến có trụ sở ở Jordan đã cung cấp miễn phí tài liệu giáo dục trực tuyến cho các em.

Các giảng viên tại Học viện Jo, một nền tảng học tập trực tuyến cung cấp các khóa học và đào tạo học sinh ở Jordani, đang ghi lại các bài học từ chương trình giảng dạy của người Palestine để cung cấp cho học sinh, sinh viên ở dải Gaza.

“Học sinh ở Gaza đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn. Vì vậy, chúng tôi quyết định giúp đỡ họ, ít nhất là bằng các lớp học trực tuyến được ghi hình, cùng với bài tập đi kèm. Thông qua những tài liệu này, chúng tôi hy vọng khi xung đột kết thúc và trường học mở cửa trở lại, học sinh sinh viên có thể nhớ những kiến thức họ đã học, dù chỉ một chút”, giảng viên Hamza Al-Minawi nói.

Các trường học tại Gaza đều bị phá hủy bởi chiến sự

Học viện Jo cho biết họ cung cấp những bài học trên nền tảng này hoàn toàn miễn phí cho học sinh, sinh viên ở Gaza, và hi vọng xung đột sẽ lắng dịu để người dân Gaza có thể mở cửa lại các trường học.

Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas đã phá hủy mọi dấu tích của cuộc sống bình thường ở vùng đất Gaza nhỏ bé, cướp đi sinh mạng của hơn 31.000 người Palestine, hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Quyền được học hành của trẻ em cũng bị tước mất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Cuộc thi âm nhạc Eurovision - sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới với sự tham gia của 37 quốc gia, sẽ bước vào vòng chung kết lúc 19h GMT tối nay. Rất đông người hâm mộ đã đến ngôi làng Eurovision để chào đón sự kiện này.

Một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần ở New York (Mỹ) đã biến thành một trung tâm nghệ thuật dành cho những bệnh nhân yêu thích nghệ thuật, muốn thông qua nghệ thuật để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn.

Ngày 11/5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên đứng ở ngôi đầu bảng và là mẫu xe bán chạy nhất tháng 4. Điểm đặc biệt là mẫu xe xếp hạng nhất và hạng thứ 2 chỉ cách nhau đúng một chiếc.