Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 70 CLB sinh viên
Nhiều câu lạc bộ có đội ngũ Ban Chủ nhiệm năng động, tích cực, được đào tạo kỹ năng quản lý, làm việc nhóm và thành viên câu lạc bộ đông đảo như: Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA, Sinh viên nghiên cứu khoa học, Du lịch VNUA.
Từ đó, các câu lạc bộ đã góp phần tạo ra môi trường hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu, lợi ích thiết thực để sinh viên phát triển, rèn luyện và trưởng thành về mọi mặt.
Với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, những năm qua Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn nỗ lực, nâng cao môi trường giảng dạy, học tập và hỗ trợ sinh viên.

Năm học 2024 - 2025, Học viện dành gần 20 tỷ đồng cho hoạt động Câu lạc bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học và hệ thống Tutor thông qua các đề án, kế hoạch.
Các đề án, kế hoạch có thể kể đến như: Đề án thành lập trên cơ sở tổ chức lại và quản lý hoạt động khối câu lạc bộ sinh viên, Đề án tổ chức tuyển chọn sinh viên, nhóm sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, Kế hoạch tổ chức chương trình “Nối vòng tay lớn 2024”.

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiệm vụ giáo dục đại học không chỉ là truyền thụ và tạo ra tri thức, mà còn là nơi phát hiện năng lực, bồi dưỡng các giá trị, tạo nền tảng để cá nhân được phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo.


Trong giai đoạn 2025-2026, Thủ đô dự kiến có thêm 30-35 trường THPT công lập mới, đồng thời chuẩn bị đầu tư xây dựng 7 trường liên cấp tiên tiến, hiện đại với diện tích từ 5ha trở lên.
Thông tư 05 của Bộ Giáo dục quy định thời gian thực dạy của giáo viên THCS, THPT là 35 tuần, thay vì quy định là 37 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục như quy định cũ.
Về phương án sắp xếp, phát triển các cơ sở giáo dục Đại học từ nay đến năm 2030, sẽ thu gọn số đầu mối cơ sở giáo dục đại học công lập.
Mỗi giáo viên không kiêm nhiệm quá hai nhiệm vụ để đảm bảo tập trung cho các nhiệm vụ giáo dục, tránh trường hợp giáo viên bị phân công làm quá nhiều việc ngoài chuyên môn.
Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn, thời gian tới sẽ tập trung đào tạo các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán (STEM) và đào tạo giáo viên, các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe.
Theo các chuyên gia, dự thảo Luật Nhà giáo cần bổ sung một số quy định để đảm bảo quyền lợi của nhà giáo được bảo vệ toàn diện, góp phần phát triển đội ngũ nhà giáo bền vững.
0