Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 70 CLB sinh viên
Nhiều câu lạc bộ có đội ngũ Ban Chủ nhiệm năng động, tích cực, được đào tạo kỹ năng quản lý, làm việc nhóm và thành viên câu lạc bộ đông đảo như: Câu lạc bộ Khởi nghiệp VNUA, Sinh viên nghiên cứu khoa học, Du lịch VNUA.
Từ đó, các câu lạc bộ đã góp phần tạo ra môi trường hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu, lợi ích thiết thực để sinh viên phát triển, rèn luyện và trưởng thành về mọi mặt.
Với phương châm “lấy người học làm trung tâm”, những năm qua Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn nỗ lực, nâng cao môi trường giảng dạy, học tập và hỗ trợ sinh viên.
Năm học 2024 - 2025, Học viện dành gần 20 tỷ đồng cho hoạt động Câu lạc bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học và hệ thống Tutor thông qua các đề án, kế hoạch.
Các đề án, kế hoạch có thể kể đến như: Đề án thành lập trên cơ sở tổ chức lại và quản lý hoạt động khối câu lạc bộ sinh viên, Đề án tổ chức tuyển chọn sinh viên, nhóm sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học, Kế hoạch tổ chức chương trình “Nối vòng tay lớn 2024”.
Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhiệm vụ giáo dục đại học không chỉ là truyền thụ và tạo ra tri thức, mà còn là nơi phát hiện năng lực, bồi dưỡng các giá trị, tạo nền tảng để cá nhân được phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo.
Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.
Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.
Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.
Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.
Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.
Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
0