Hội chợ Tết 0 đồng tại bệnh viện lan tỏa yêu thương

Dịp Tết đến, xuân về, chắc chắn, ai cũng mong sớm được trở về bên gia đình, quê hương để chung niềm vui, hòa mình vào không khí chuẩn bị đón năm mới. Mong muốn này càng thường trực hơn với các bệnh nhân mỗi ngày đang phải gắn bó với giường bệnh và các liệu trình trình điều trị. Thấu hiểu nỗi niềm này, và cũng để truyền động lực giúp các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có thêm niềm vui, thêm tinh thần vượt qua bệnh tật cũng như những ngày nằm viện điều trị, “Hội chợ 0 đồng - Tết nhân ái, lan tỏa yêu thương” đã được tổ chức sáng nay tại bệnh viện Thanh Nhàn, TP Hà Nội.

Khuôn viên vườn hoa nhỏ của bệnh viện Thanh Nhàn hôm nay rộn ràng hơn hẳn. Với mỗi tấm phiếu được bệnh viện phát ra, bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân có đổi lấy 5 món quà tùy ý. Có mặt sớm ở hội chợ, bà Hạnh đã nhanh chóng chọn cho mình các phần quà ưng ý.

Bà Phạm Thị Hạnh - người nhà bệnh nhân chia sẻ: "Vui lắm, khi Tết này được các nhà tài trợ đến. Tôi mua được rất nhiều các món quà. Cảm ơn các nhà tài trợ".

Ông Triệu Khắc Long - bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn chia sẻ: "Tết sắp đến rồi. Rất phấn khởi khi nhận được những món quà mà các nhà tài trợ, bệnh viên tặng và quan tâm đến những người bệnh như chúng tôi".

Gần 1.000 suất quà được phát đi tại hội chợ. Mỗi suất trị giá khoảng 500 nghìn đồng. Riêng với các bệnh nhi, giá trị quà là gần 1 triệu đồng. Toàn bô kinh phí do cán bộ, nhân viên bệnh viện quyên góp cùng sự hỗ trợ lớn từ các đơn vị tài trợ.

TS.BS cao cấp Trần Thế Quang - PGD Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: "Hàng năm thì ban lãnh đạo viện cùng các nhà tài trợ tổ chức phiên chợ không đồng nhằm chia sẻ khó khăn, giúp họ ấm áp hơn, chia sẻ nghĩa tình để họ sớm khỏe mạnh, trở về với gia đình".

Chị Tạ Minh Tâm - bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: "Rất cảm ơn những nhà tài trợ và bệnh viện đã giúp mọi người có thêm quà và có thêm niềm vui".

Mỗi suất quà trao đi, đổi lại là yêu thương và niềm vui từ bệnh nhân và gia đình người bệnh. Đó cũng là nguồn động viên tinh thần quý giá, giúp họ thêm sức khỏe để sớm trở về với gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tích hợp, xử lý thông tin, dữ liệu và Điều hành mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh dự và chủ trì buổi lễ.

Chiều 15/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 33.

Chào mừng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự sự kiện và chúc mừng các tác giả, nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Đồng thời Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được cùng những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.