Hội chợ vẫn là kênh tiếp thị chủ lực cho sản phẩm

Xúc tiến thương mại qua các hội chợ vẫn là một trong những kênh chủ lực để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và tìm kiếm thêm những đối tác, khách hàng mới.

Trong thời đại bùng nổ của thương mại điện tử, kênh hội chợ truyền thống vẫn có thể giữ được chỗ đứng nhờ những ưu điểm riêng biệt.

Thảo dược lên men, một sản phẩm có lẽ còn xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Nếu quảng bá trên không gian mạng chắc chắn sẽ không thể hiệu quả bằng việc để khách hàng được nhìn tận mắt, thử tận miệng tại hội chợ.

Các sản phẩm thảo dược lên men.

Chị Trần Thị Dung, Hợp tác xã (HTX) Thảo dược Việt Nam cho biết: "Sản phẩm của HTX đã xuất khẩu đi châu Âu, cũng rất muốn phát triển ở trong nước, nhưng đây là sản phẩm mới lạ đối với thị trường trong nước, đây là cơ hội rất lớn để HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Cứ mỗi lần đi kết nối thế này sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và khách hàng quay lại mua sản phẩm rất nhiều".

Phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu có thể coi là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Một trong những cách thức để doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và ít tốn kém nhất chính là việc tham gia các hội chợ triển lãm thương mại.

Hội chợ truyền thống vẫn giữ được chỗ đứng nhờ những ưu điểm riêng biệt.

Ông Nguyễn Kim Hoàn, chủ cơ sở đặc sản Nem Phượng Phương Bắc nhận định: "Thương mại điện tử sẽ rộng rãi hơn, không chỉ ở một địa phương tỉnh thành mà là cả nước, thậm chí cả xuất khẩu nước ngoài. Xúc tiến thương mại và chạy các chương trình hội chợ thì quảng bá sản phẩm trực tiếp, người tiêu dùng có thể đánh giá chất lượng sản phẩm ngay lập tức. Các kênh đều có điểm mạnh".

Ngoài việc quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng, hội chợ còn là nơi để các doanh nghiệp học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến cải tiến đổi mới công nghệ, qua đó hoạt động hiệu quả hơn.

Hội chợ không chỉ giúp người mua, người bán tìm được nhau, mà còn học hỏi được cách làm từ nhiều nơi khác. Sau các chuyến hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục giao dịch với các nhà phân phối, mua hàng, đi đến những hợp đồng cụ thể để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán yêu cầu nhà đầu tư cá nhân chuyên nghiệp phải giao dịch tối thiểu 10 lần/quý trong 4 quý gần nhất và có thu nhập tối thiểu 1 tỷ đồng/năm trong 2 năm gần nhất.

Kết phiên ngày 17/9, VN-Index tăng 19,69 điểm, tương đương 1,59%, lên xấp xỉ 1.259 điểm.

Tổng cục Thuế vừa có công văn hướng dẫn miễn giảm, gia hạn tiền thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.

Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, thiên tai để tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý nhằm trục lợi.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch đầu tuần, chạm gần mốc 2.600 USD/ounce.

Báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh Ấn Độ cung cấp chi tiết rằng các chi nhánh tại Ấn Độ của 5 công ty gồm Samsung, Xiaomi, Motorola, Realme và OnePlus đã tham gia vào hoạt động độc quyền ra mắt điện thoại trong sự thông đồng với Amazon, vi phạm luật cạnh tranh.