Hội chợ vẫn là kênh tiếp thị chủ lực cho sản phẩm

Xúc tiến thương mại qua các hội chợ vẫn là một trong những kênh chủ lực để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và tìm kiếm thêm những đối tác, khách hàng mới.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Trong thời đại bùng nổ của thương mại điện tử, kênh hội chợ truyền thống vẫn có thể giữ được chỗ đứng nhờ những ưu điểm riêng biệt.

Thảo dược lên men, một sản phẩm có lẽ còn xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Nếu quảng bá trên không gian mạng chắc chắn sẽ không thể hiệu quả bằng việc để khách hàng được nhìn tận mắt, thử tận miệng tại hội chợ.

Các sản phẩm thảo dược lên men.

Chị Trần Thị Dung, Hợp tác xã (HTX) Thảo dược Việt Nam cho biết: "Sản phẩm của HTX đã xuất khẩu đi châu Âu, cũng rất muốn phát triển ở trong nước, nhưng đây là sản phẩm mới lạ đối với thị trường trong nước, đây là cơ hội rất lớn để HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Cứ mỗi lần đi kết nối thế này sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và khách hàng quay lại mua sản phẩm rất nhiều".

Phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu có thể coi là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Một trong những cách thức để doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và ít tốn kém nhất chính là việc tham gia các hội chợ triển lãm thương mại.

Hội chợ truyền thống vẫn giữ được chỗ đứng nhờ những ưu điểm riêng biệt.

Ông Nguyễn Kim Hoàn, chủ cơ sở đặc sản Nem Phượng Phương Bắc nhận định: "Thương mại điện tử sẽ rộng rãi hơn, không chỉ ở một địa phương tỉnh thành mà là cả nước, thậm chí cả xuất khẩu nước ngoài. Xúc tiến thương mại và chạy các chương trình hội chợ thì quảng bá sản phẩm trực tiếp, người tiêu dùng có thể đánh giá chất lượng sản phẩm ngay lập tức. Các kênh đều có điểm mạnh".

Ngoài việc quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng, hội chợ còn là nơi để các doanh nghiệp học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến cải tiến đổi mới công nghệ, qua đó hoạt động hiệu quả hơn.

Hội chợ không chỉ giúp người mua, người bán tìm được nhau, mà còn học hỏi được cách làm từ nhiều nơi khác. Sau các chuyến hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục giao dịch với các nhà phân phối, mua hàng, đi đến những hợp đồng cụ thể để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Cục Thuế vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu triển khai Thông tư 31 và 32, có hiệu lực từ ngày 1/6/2025, liên quan đến quản lý tem và hóa đơn điện tử

Việt Nam đã nhập khẩu 43,6 nghìn tấn thịt lợn đông lạnh, trị giá 116,71 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2025.

Kinh doanh online bước vào thời kỳ thanh lọc khắc nghiệt, dù từng là "đường tắt" giúp hàng triệu người khởi nghiệp.

Ngành cá tra Việt Nam đang tìm cơ hội tăng trưởng mới bằng cách mở rộng sang các thị trường ngách khi các thị trường lớn siết tiêu chuẩn kỹ thuật và kiểm dịch.

Nhiều hộ kinh doanh vẫn còn khá lúng túng khi phải xuất hóa đơn điện tử dù chỉ có vài ngày nữa là đến thời gian thực hiện.

Liên minh châu Âu (EU) đã chỉ trích mạnh mẽ và cảnh báo sẽ hành động trước quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tăng thuế nhập khẩu thép từ 25% lên 50%.