Hội chợ vẫn là kênh tiếp thị chủ lực cho sản phẩm

Xúc tiến thương mại qua các hội chợ vẫn là một trong những kênh chủ lực để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và tìm kiếm thêm những đối tác, khách hàng mới.

Trong thời đại bùng nổ của thương mại điện tử, kênh hội chợ truyền thống vẫn có thể giữ được chỗ đứng nhờ những ưu điểm riêng biệt.

Thảo dược lên men, một sản phẩm có lẽ còn xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt. Nếu quảng bá trên không gian mạng chắc chắn sẽ không thể hiệu quả bằng việc để khách hàng được nhìn tận mắt, thử tận miệng tại hội chợ.

Các sản phẩm thảo dược lên men.

Chị Trần Thị Dung, Hợp tác xã (HTX) Thảo dược Việt Nam cho biết: "Sản phẩm của HTX đã xuất khẩu đi châu Âu, cũng rất muốn phát triển ở trong nước, nhưng đây là sản phẩm mới lạ đối với thị trường trong nước, đây là cơ hội rất lớn để HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Cứ mỗi lần đi kết nối thế này sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và khách hàng quay lại mua sản phẩm rất nhiều".

Phát triển thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm là mục tiêu có thể coi là quan trọng nhất đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Một trong những cách thức để doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và ít tốn kém nhất chính là việc tham gia các hội chợ triển lãm thương mại.

Hội chợ truyền thống vẫn giữ được chỗ đứng nhờ những ưu điểm riêng biệt.

Ông Nguyễn Kim Hoàn, chủ cơ sở đặc sản Nem Phượng Phương Bắc nhận định: "Thương mại điện tử sẽ rộng rãi hơn, không chỉ ở một địa phương tỉnh thành mà là cả nước, thậm chí cả xuất khẩu nước ngoài. Xúc tiến thương mại và chạy các chương trình hội chợ thì quảng bá sản phẩm trực tiếp, người tiêu dùng có thể đánh giá chất lượng sản phẩm ngay lập tức. Các kênh đều có điểm mạnh".

Ngoài việc quảng bá sản phẩm, gặp gỡ khách hàng, hội chợ còn là nơi để các doanh nghiệp học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến cải tiến đổi mới công nghệ, qua đó hoạt động hiệu quả hơn.

Hội chợ không chỉ giúp người mua, người bán tìm được nhau, mà còn học hỏi được cách làm từ nhiều nơi khác. Sau các chuyến hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục giao dịch với các nhà phân phối, mua hàng, đi đến những hợp đồng cụ thể để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Danh sách VNTAX 200 vừa được công bố nhằm ghi nhận đóng góp ngân sách của các doanh nghiệp, bao gồm mọi loại hình từ nhà nước, tư nhân đến nước ngoài.

Sáng 21/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, đã chủ trì tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công Thương với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững”, thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp.

Dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2024 được giao là 1.700,99 nghìn tỷ đồng. Thông tin từ Bộ Tài chính cho thấy tính đến hết tháng 10 vừa qua, thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 1.654 nghìn tỷ đồng, bằng 97,2% dự toán.

Với việc xây dựng cơ sở dữ liệu lớn quản lý thuế (big Data), Cục Thuế TP Hà Nội đã số hóa, kết nối thông tin để xây dựng, phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu thương mại điện tử, từ đó định danh chính xác người nộp thuế có hoạt động kinh doanh trên không gian mạng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 21/11, giá xăng dầu tiếp tục giảm. Xăng E5RON92 giảm 110 đồng/lít, giá bán là 19.340 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 80 đồng/lít, giá bán 20.520 đồng/lít.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn từ cuộc khủng hoảng của thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2023, nhưng nhờ những chỉ đạo kịp thời từ phía các cơ quan quản lý, cơ sở pháp lý hoàn thiện và nỗ lực từ chính các doanh nghiệp trong việc thay đổi phương thức tiếp cận, thị trường bảo hiểm đang ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Doanh nghiệp bảo hiểm kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh vào năm 2025.