Hội đồng Bảo an họp khẩn về tình hình Gaza

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã họp kín trong ngày 06/11 về xung đột Israel - Hamas theo yêu cầu của Trung Quốc, nước giữ ghế chủ tịch hội đồng tháng này và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đại diện của khối Ả Rập tại hội đồng. Phát biểu với các phóng viên sau cuộc họp, Đại sứ UAE tại Liên hợp quốc Lana Nusseibeh đã kêu gọi ngừng bắn ở Gaza, nơi cơ quan y tế Palestine cho biết số người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel đã vượt quá 10.000.

Bà Lana Nusseibeh cho rằng, đã có quá nhiều dân thường thiệt mạng và nếu không chấm dứt chiến sự hoặc ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, sẽ còn nhiều người nữa tiếp tục chết vì xung đột.  Trong khi đó, cả Israel và lực lượng vũ trang Hamas kiểm soát dải Gaza đều bác bỏ áp lực ngày càng tăng của quốc tế về việc ngừng bắn. Israel tuyên bố, các con tin bị Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công ở miền nam Israel vào ngày 07 tháng 10 phải được thả trước; còn, Hamas nói rằng họ sẽ không thả con tin hoặc ngừng chiến đấu khi Gaza đang bị tấn công.

Bộ Y tế tại Gaza do Hamas kiểm soát cho biết,  ít nhất 10.022 người đã thiệt mạng, trong đó có 4.104 trẻ em. Mỹ đang nỗ lực sắp xếp các khoảng dừng trong cuộc xung đột để cho phép viện trợ thay vì ngừng bắn hoàn toàn,  để tạo điều kiện cho công tác nhân đạo ở Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.

Cựu Tổng thống Peru, ông Alberto Fujimori, mới đây cho biết, ông đã được chẩn đoán mắc một khối u lưỡi ác tính.

Sau một thế kỷ vắng bóng do nạn săn bắt, những con cá voi Sei khổng lồ màu xanh xám đang quay trở lại vùng biển Patagonia của Argentina.

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết, nước này sẽ đóng góp 76 triệu đô la Canada, tương đương 55,7 triệu USD trong sáng kiến do Đức dẫn đầu, nhằm nhanh chóng cung cấp các hệ thống phòng không để tăng cường khả năng phòng thủ cho Ukraine.

Số liệu mới nhất do Bộ Y tế Gaza công bố cho thấy, các cuộc tấn công của quân đội Israel trong 24 giờ qua đã khiến 39 người Palestine thiệt mạng, nâng tổng số nạn nhân Palestine thiệt mạng do xung đột tại Gaza kể từ tháng 10 năm ngoái tới nay lên 34.943 người. Ngoài ra, còn có 78.500 người khác bị thương.

Lũ quét lớn sau mưa tại miền Bắc Afghanistan đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại.