Hội đồng Bảo an họp về khủng hoảng nhân đạo ở Gaza

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhóm họp về cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Dải Gaza. Cuộc họp bắt đầu bằng một phút mặc niệm dành cho các công dân Palestine, Israel, người nước ngoài cũng như các nhân viên Liên Hợp Quóc và nhà báo đã thiệt mạng vì xung đột Israel – Hamas ở Gaza và Bờ Tây.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus thông báo đã xác minh hơn 250 vụ tấn công vào cơ sở y tế ở Gaza và Bờ Tây cũng như 25 vụ tập kích vào các cơ sở y tế ở Israel kể từ ngày 7/10. Một nửa trong tổng số 36 bệnh viện và 2/3 số trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu của Gaza hiện không còn hoạt động. Phát biểu trước Hồi đồng Bảo an, người đứng đầu WHO nói rằng, trung bình cứ 10 phút lại có một trẻ em thiệt mạng ở Gaza và “không nơi nào và không ai được an toàn ở Gaza".

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc Gilad Erdan nói với Hội đồng Bảo an rằng: "Israel đang đàm phán với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, với ICRC và với các nước châu Âu khác về việc thành lập bệnh viện dã chiến. Israel đã tạo điều kiện cho Jordan thả viện trợ y tế cho các bệnh viện ở phía bắc Gaza".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính pháp lý của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Nga và phương Tây, khi ông chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 20/5 nhưng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Cái chết của Tổng thống Iran và các quan chức cấp cao khác của nước này trong vụ tai nạn trực thăng hôm 19/5 liệu có thể dẫn tới những thay đổi lớn trong chính sách của Iran?

Chiến dịch gây quỹ tranh cử năm 2024 của Tổng thống Joe Biden trong tháng 4 đã lần đầu tiên tụt hậu so với đối thủ Donald Trump, sau khi cựu tổng thống tăng cường hợp tác với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và tổ chức các buổi gây quỹ với số tiền lớn.

Iran đã thông báo về lịch trình lễ tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi sau khi ông và đoàn tháp tùng tử nạn trong một vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.