Đài Hà Nội

TP.Hà Nội24°/30°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

24°C / 30°C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Sáng 8/5, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri ba quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Theo Ban Tổ chức Thành uỷ, qua thực hiện nghiêm túc, toàn diện, thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố, công tác phát triển đảng viên có nhiều chuyển biến. Đặc biệt, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên đạt được nhiều kết quả tích cực.

Sáng nay 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện công tác phát triển Đảng; quản lý, rà soát, sàng lọc, kịp thời đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng; triển khai ứng dụng hai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng bộ Thành phố.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Trong hơn 1.100 cây bóng mát được trồng suốt chiều dài khoảng 4km đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, nổi bật và ấn tượng nhất là màu tím hoa phượng.

Lang thang phố phường Hà Nội về đêm, thấy nhịp sống không phút giây ngưng nghỉ. Đêm ở Thủ đô không quá ồn ào, các căn hộ đóng chặt cửa, nhiều người đã chìm trong giấc ngủ. Đó là thời điểm làm việc tất bật của những người làm nghề giao đồ ăn đêm.

Công viên Yên Sở như một lá phổi xanh điều hòa không khí ở khu vực phía Nam Thủ đô. Nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình và các đôi bạn trẻ trong dịp cuối tuần.

Hà Nội hiện có khoảng 2.300.000 học sinh trong lứa tuổi từ mầm non đến hết THPT. Trừ những học sinh sử dụng các phương tiện công cộng và những học sinh tự đến trường, mỗi ngày, có cả triệu người làm cha mẹ len lỏi giữa những đám tắc đường để đưa con đi học.

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong năm nay của Chủ tịch Tập Cận Bình là một phần trong nỗ lực đảo ngược chính sách cứng rắn của Liên minh châu Âu (EU) về giảm rủi ro từ Trung Quốc, đặc biệt giữa lúc căng thẳng thương mại giữa hai bên chưa giảm. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – châu Âu.

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho thấy vụ Đông Xuân 2023-2024, Tập đoàn Lộc Trời nợ 245 tỷ đồng tiền mua lúa của hơn 900 nông dân huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Phú, Châu Thành và Tri Tôn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Đầu tháng 5 này, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với hiện nay. Đồng thời, Luật Đất đai 2024 cũng đang trong lộ trình tương tự.

Khác với condotel, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp đang thu hút đầu tư mạnh mẽ từ Việt kiều. Mỗi năm có khoảng 25% lượng kiều hối được gửi vào thị trường địa ốc.

Trong báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung condotel quý I năm 2024 lên đến gần 5.000 căn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu đến từ lượng hàng tồn kho của những dự án cũ.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nhiều thay đổi về phân hạng về các loại GPLX xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX. Bên cạnh đó là đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Tập đoàn BYD sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 năm, BYD đã tăng trưởng theo cấp số nhân, trở thành một trong những đơn vị sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Vậy đâu là công nghệ cốt lõi, át chủ bài giúp BYD có được thành công như ngày hôm nay?

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành giáo dục đã chuẩn bị kỹ cho hai kỳ thi lớn là kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, chuẩn bị diễn ra trong tháng 6.

Không để xảy ra tình trạng chen lấn nộp hồ sơ vào mầm non, lớp 1... Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025.

Chiều 7/5, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở giáo dục và Thể thao Champasak - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Sẽ xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các đơn vị, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trong học kỳ 2 và tổng kết năm học đối với cấp THCS.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi. Nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra mắc bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho gia đình, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống, giống nòi.

AstraZeneca cho biết, họ đã bắt đầu thu hồi vaccine ngừa COVID-19 trên toàn thế giới, do thị trường hiện có nhiều lại vaccine COVID-19 cập nhật dựa theo các biến thể mới, dẫn đến dư thừa và nhu cầu về vaccine của AstraZeneca đã giảm.

Theo Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, tại Việt Nam, vắc xin Covid-19 do hãng AstraZeneca sản xuất đã được sử dụng hết từ tháng 7/2023.

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ từng dính vào nhiều lùm xùm, một lần nữa gây phản ứng trong dư luận khi mặc trang phục cài những huy hiệu "lạ" trong trong liveshow cá nhân.

Bữa tiệc thời trang Met Gala lớn nhất hành tinh đã chính thức diễn ra vào sáng 7/5 tại Bảo tàng Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ.

Bộ phim "Nữ hoàng nước mắt" đứng đầu danh sách “Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc”. Để có những diễn xuất chân thực, nhà sản xuất phim cho biết họ đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra bối cảnh không thể tìm thấy trong thực tế.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Sống nhẩn nha giữa đời vội vã có thể chưa từng dễ dàng với chúng ta. Nhưng khi bước đi dưới những tán lá xanh xào xạc theo con gió, dưới bầu trời một màu ngăn ngắt xa xôi, tôi cảm giác hồn mình như cánh bồ công anh mảnh khảnh tự do bay mãi, chẳng nghĩ ngợi gì. Có những ngày như thế, những khoảnh khắc như thế. Chỉ cần im lặng hít thở thôi cũng đủ hạnh phúc.

00:14:22

Lần đầu tiên Việt Nam ghép tạng thành công cho bệnh nhân suy gan tối cấp, sự sống tính bằng giờ; Mỗi năm Việt Nam cần hàng nghìn tỷ đồng để điều trị cho tất cả các bệnh nhân Thalassemia; Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng của người phụ nữ Hà Nội... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:09:19

Sau thành công của đợt một chiến dịch Hòa Bình, ta tiếp tục đập vỡ phòng tuyến sông Đà, tiêu diệt điểm cao 400, 600, Đá Chông, Chẹ, chặn đánh các cánh quân viện trên các trục được 87, Ba Vì, Mỹ Khê. Quân Pháp nhận thấy không đủ lực lượng bảo vệ phòng tuyến sông Đà nên rút lui toàn bộ, chỉ để lại cụm cứ điểm Đan Thê, La Phù gần Trung Hà, Sơn Tây. Địch dự định sẽ tăng cường phòng ngự tuyến đường số 6 và thị xã Hòa Bình. Qua 20 ngày chiến đấu, ta đã tiêu diệt được bộ phận lớn của quân địch, đường tiếp tế trên sông Đà của địch bị tê liệt. Đường số 6 bị chia cắt, quân Pháp ở Hòa Bình đã hoàn toàn chuyển sang thế phòng ngự bị động.

00:28:11

Vui vẻ, thân thiện và tận tụy với công việc, nhiệt tình giúp dân, đó là nhận xét của đại đa số cán bộ và nhân dân sinh sống, làm việc trên địa bàn phường dành cho chị Nguyễn Thị Phong, công chức Văn phòng - Thống kê phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây. Với chức trách, nhiệm vụ được phân công làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường, chị Phong luôn chủ động tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp liên quan đến lĩnh vực được giao, đảm bảo tiến độ, hiệu quả.