Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức vào 21/8

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức buổi họp báo chiều 3/6, thông tin về Kết quả 20 năm triển khai nghị quyết 36 của Bộ Chính trị, Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ 4.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức và Chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024, sẽ tổ chức tại Hà Nội, dự kiến từ ngày 21 đến 24/08.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin về Hội nghị Người Việt Nam ở nước ngoài.

Nghị quyết 36 được xây dựng trên nền tảng chủ trương xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta là người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời, một nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam và tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Nghị quyết 36 đã giúp nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc triển khai công tác đối với Người Việt Nam ở nước ngoài từ cả 2 chiều; đã góp phần hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống ở nước sở tại; duy trì và lan tỏa tình yêu tiếng Việt, bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương, đất nước; các quyền của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng tiệm cận gần hơn với công dân trong nước, thuận lợi hơn trong việc về nước làm việc, đầu tư, kinh doanh...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Sik.

Sáng 2/7, Kỳ họp thứ 17 HĐND khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp tục chương trình làm việc dưới sự chủ trì của Phó bí thư thành ủy và Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn. HĐND TP sẽ quyết định nhiều nội dung quan trọng; kịp thời quyết định các cơ chế chính sách đặc thù, tác động sâu rộng tới an sinh xã hội.

Ngày 1/7, Công đoàn Viên chức Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập và biểu dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu. Dự lễ kỷ niệm có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Với mục đích quảng bá văn hóa, du lịch Iran đến với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, chiều 1/7, tại Hà Nội, Bộ di sản văn hóa, du lịch và thủ công mỹ nghệ Iran phối hợp với đại sứ quán Iran tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Roadshow du lịch Iran, khu vực Đông Nam Á 2024”.

Chiều 1/7, HĐND thành phố đã tiến hành thảo luận tại các tổ về bốn nội dung: nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm.

Chiều 30/6, ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ kiều bào và những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt - Hàn.