Hội nghị thượng đỉnh GECF thông qua Tuyên bố chung

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 7 giữa các Nguyên thủ quốc gia và Chính phủ của Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt (GECF) đã bế mạc tại thủ đô Algiers của Algeria với việc thông qua Tuyên bố chung. Chủ trì buổi lễ, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune đã nhấn mạnh quyết tâm của các nước thành viên trong nỗ lực đạt được thị trường khí đốt tự nhiên cân bằng và đáng tin cậy.

Trong Tuyên bố chung, GECF nêu bật “mối lo ngại về sự biến động thường xuyên của nhu cầu khí đốt tự nhiên, ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả hoạt động của nền kinh tế toàn cầu".

Tuyên bố khẳng định "Tầm quan trọng của các hợp đồng khí đốt tự nhiên trung và dài hạn, giá khí đốt tự nhiên công bằng và ổn định cũng như các khoản đầu tư khả thi vào khí đốt tự nhiên để tăng cường an ninh năng lượng và hỗ trợ phát triển các hệ thống năng lượng tái tạo." Tuyên bố chỉ trích tất cả những hạn chế kinh tế được áp dụng đơn phương mà không có sự chấp thuận trước của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cũng như việc áp dụng luật pháp và quy định quốc gia ngoài lãnh thổ đối với các quốc gia thành viên Diễn đàn các nước xuất khẩu khí đốt, tác động tiêu cực đến việc phát triển và thương mại hóa khí đốt tự nhiên, gây nguy hiểm cho an ninh nguồn cung của loại tài nguyên này. GECF bao gồm 12 thành viên thường trực cùng 7 thành viên quan sát viên. Các quốc gia này đại diện cho 72% trữ lượng khí đốt của thế giới và 44% sản lượng toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm nay quân đội Nga đã kiểm soát khoảng 547 km2 lãnh thổ ở Ukraine và các lực lượng Ukraine hiện đang rút lui dọc theo chiến tuyến.

Các lực lượng vũ trang Nga đã đưa một số khí tài quân sự đến trung tâm thủ đô Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Công đảng đối lập hôm nay tuyên bố đã giành được một ghế quốc hội ở miền bắc nước Anh và kiểm soát một số hội đồng địa phương, gây tổn thất nặng nề cho đảng Bảo thủ cầm quyền của Thủ tướng Rishi Sunak.

Australia vừa tiến thêm một bước nữa trong lĩnh vực du hành vũ trụ khi phóng thành công tên lửa một tầng cao 11,5 mét từ bãi thử nghiệm Koonibba phía nam nước này. Điều đặc biệt ở lần phóng này là tên lửa sử dụng nhiên liệu sạch làm từ sáp nến và oxy hóa lỏng.

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.