Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab ưu tiên vấn đề Gaza

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 đã diễn ra tại thủ đô Manama của Bahrain. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề, ưu tiên hàng đầu là chấm dứt cuộc xung đột tại Dải Gaza và ủng hộ mong muốn chính đáng của người Palestine về một nhà nước Palestine độc lập và có chủ quyền.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 diễn ra trong bối cảnh khu vực Trung Đông - châu Phi đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, đòi hỏi các quyết định mang tính xây dựng, đoàn kết nội khối nhằm nỗ lực đạt được hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực, đặc biệt là ở Gaza, Sudan và một số nước Arab khác.

Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab ưu tiên vấn đề Gaza.

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của 22 quốc gia thành viên Liên đoàn đã thảo luận hàng loạt các vấn đề liên quan đến hành động chung của các nước Arab trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa và an ninh.

Chương trình nghị sự bao gồm một số vấn đề liên quan đến các cuộc xung đột và khủng hoảng đang diễn ra tại Sudan, Libya, Syria, Yemen và Somali.

Chương trình nghị sự của hội nghị cũng bao gồm một số vấn đề liên quan đến các cuộc xung đột và khủng hoảng đang diễn ra tại Sudan, Lybia,Syria, Yemen và Somali, cũng như những vấn đề cấp bách cần giải quyết khác như duy trì an ninh, hợp tác chống khủng bố, biến đổi khí hậu và an ninh nguồn nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.