Hội nghị thượng đỉnh Web thúc đẩy sáng tạo công nghệ

Hội nghị thượng đỉnh Web, được xem như một trong những hội nghị công nghệ lớn nhất thế giới, đã được tổ chức lần đầu tiên tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

Diễn ra trong 4 ngày tại thủ đô Doha của Qatar, sự kiện đón khoảng 12.000 người tham dự đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho hơn 1000 công ty khởi nghiệp và hơn 500 tổ chức đầu tư.

Với những chủ đề như trí tuệ nhân tạo (AI) cũng như các xu hướng phát triển công nghệ mới đang được chú ý thời gian gần đây, Hội nghị thượng đỉnh Web năm nay được xem là cơ hội giúp xây dựng nền tảng cho các công ty khởi nghiệp và nhà đầu tư kết nối và hợp tác.

Hội nghị thượng đỉnh Web thúc đẩy sáng tạo công nghệ

Tại sự kiện, nhiều học giả, doanh nhân và chuyên gia kỹ thuật nổi tiếng đã trao đổi và chia sẻ ý tưởng thông qua các bài phát biểu về nhiều chủ đề khác nhau như AI, xe tự hành, năng lượng tái tạo, khám phá không gian, tiền tệ kỹ thuật số, an ninh mạng hay đầu tư mạo hiểm.

Qatar dự kiến sẽ tổ chức sự kiện thường niên này trong 5 năm liên tiếp, bắt đầu từ năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.

Hoàng tử Anh Harry và vợ Meghan, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, đã đến thủ đô Abuja của Nigeria để bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei ngày 10/5 đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai và kêu gọi người dân nước này thực hiện trách nhiệm của công dân.