Hồi sinh sự sống cho bé gái suy tim giai đoạn cuối

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công ca ghép tim cho bệnh nhi nữ 7 tuổi ở Hà Nội, được chẩn đoán suy tim giai đoạn cuối do bệnh lý cơ tim giãn. Đây là ca ghép tim cho trẻ em thứ 10 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Các chuyên gia tim mạch tại Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh cảnh suy tim giai đoạn cuối của bệnh nhi khiến cháu khó thở, phải sinh hoại tại giường, đáp ứng điều trị kém. Nếu không được ghép tim, cơ hội sống sau một năm cho bệnh nhi là rất thấp.

Thư cảm ơn do chính tay bệnh nhi viết.

May mắn cho cháu được một người chết não hiến tặng tim, giúp cháu hồi sinh sự sống. Các chỉ số tạng của người hiến và người nhận tạng hoàn toàn phù hợp, tuy nhiên chỉ số cơ thể của người hiến lớn hơn 3,5 lần bệnh nhi.

Sự chênh lệch quá cao về chỉ số cơ thể mang lại nhiều khó khăn về phẫu thuật và hồi sức sau ghép, là thách thức với các trung tâm ghép trong nước và trên thế giới.

Bệnh nhi xuất viện với thể trạng hồi phục tốt.

Sau một tuần ghép tim, cơ thể của bệnh nhi đã dần thích nghi với trái tim. Sau 3 tuần phẫu thuật, cháu hồi phục rất tốt. Bệnh nhi tỉnh táo, ăn uống, sinh hoạt bình thường đủ điều kiện được ra viện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau buổi tiệc liên hoan Trung thu, có 55 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT huyện Xín Mần nghi bị ngộ độc và phải nhập viện để điều trị.

Sở Y tế TP. HCM huy động các bệnh viện hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho các tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3.

Mới đây, Bệnh viện chuyên khoa & Trung tâm nghiên cứu King Faisal (KFSHRC) của Ả-rập Xê-út đã thực hiện thành công ca ghép tim hoàn toàn bằng robot cho một bệnh nhân 16 tuổi bị suy tim giai đoạn 4.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, đã sơ duyệt vaccine của hãng dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic là vaccine đầu tiên phòng bệnh đậu mùa khỉ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam 1 triệu viên khử khuẩn nước Aquatabs và 500 túi đựng nước nhằm bảo vệ sức khoẻ của hàng trăm nghìn người dân trên khắp các tỉnh của miền Bắc Việt Nam sau sự tàn phá nặng nề mà bão Yagi gây ra.

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản số 5400 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường sau mưa lũ và ngập lụt.