Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc 2023

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực II năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Gia Lai, thu hút gần 450 vận động viên đến từ 13 tỉnh tranh tài ở 7 môn thể thao hiện đại và truyền thống.

Hội thi năm nay quy tụ gần 500 vận động viên của 13 địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở khu vực phía Nam Trung Bộ - Tây Nguyên từ thành phố Đà Nẵng trở vào gồm: Phú Yên, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Phước, Gia Lai, Quảng Nam, Kon Tum, Khánh Hòa, Đắk Nông, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Định, Đắk Lắk và Quảng Ngãi. So với hội thi lần thứ XII được tổ chức ở tỉnh Quảng Ngãi vào năm 2022, giải lần này đã có thêm đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu. Tại hội thi năm nay, các vận động viên  tranh tài ở 7 môn gồm: việt dã, bóng đá nam, bóng chuyền nam-nữ, bắn nỏ, cà kheo, đẩy gậy và kéo co.

Tiết mục văn nghệ do các nghệ nhân Jrai trình diễn tại Lễ khai mạc.

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số khu vực II được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, là hoạt động nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thể dục thể thao cho đồng bào các dân tộc thiểu số; Phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, với tinh thần “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” gắn liền với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở. 

Các vận động viên tranh tài ở môn đẩy gậy.

Hội thi năm 2022, Đoàn Đắk Lắk giành Nhất toàn đoàn bộ môn Bắn nỏ - ná với 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và một Huy chương Đồng. Đến hội thi năm nay, đoàn sẽ cố gắng để giành thành tích cao nhất, bảo vệ thành quả như năm ngoái trước các đối thủ mạnh ở bộ môn này là Bình Định, Gia Lai, Kon Tum và Quảng Ngãi. 

Các vận động viên tranh tài ở môn đi cà kheo.

Đơn vị chủ nhà Gia Lai đã đảm bảo tốt về cơ sở vật chất, sân bãi thi đấu... phục vụ các đội tham gia Hội thi năm nay.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII, khu vực II không chỉ là sân chơi bổ ích cho các vận động viên mà còn là cơ hội để phát huy văn hóa, truyền thống, tình đoàn kết của các dân tộc anh em. Hội thi cũng góp phần vào sự phát triển chung của thể thao và du lịch khu vực II nói riêng, cả nước nói chung.

Được biết, sau hơn 2 ngày thi đấu sôi nổi, đầy kịch tích ở các môn thi đấu việt dã, bắn nỏ - ná, đẩy gậy, cà kheo, đoàn Thể thao Đắk Lắk đang dẫn đầu với  277 điểm, tiếp sau là đoàn Gia Lai 245 điểm và đứng thứ 3 với 232 điểm là đoàn Kon Tum. Hội thi sẽ bế mạc, trao giải vào ngày 23/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.