Hôm nay (15/2), khai hội Chùa Hương

Hôm nay (15/2), tức mùng 6 Tháng giêng, “Lễ hội chùa Hương năm 2024 với chủ đề: An toàn, văn minh thân thiện” chính thức khai hội.

Trước đó, Khu di tích Quốc gia đặc biệt chùa Hương  mở cửa đón khách từ mùng 1 Tết, tức ngày 10/02 Dương lịch.

Qua đó, thu hút gần 13 vạn du khách, phật tử về du xuân, lễ bái. Trong ngày hôm qua, Mùng 5 Tết, khu Di tích này cũng đã đón trên 4,1 vạn lượt khách.

Hôm nay (15/2), Khai hội Chùa Hương

Năm nay, Lễ hội chùa Hương ghi nhận nhiều điểm mới như công tác phân luồng giao thông, tăng cường số lượng xe điện đưa đón khách thăm quan, trảy hội. BTC cũng đã bố trí 10 cửa soát vé tự động… làm thay đổi diện mạo, công tác vận hành và an ninh tại quần thể di tích.

Không còn cảnh chèo kéo khách và mặc cả, hay các hình thức để ép giá khách về lễ chùa đầu năm. Lễ hội chùa Hương kéo dài tới hết tháng 3 Âm lịch. Đây là lễ hội có thời gian dài nhất mỗi dịp đầu xuân mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sáng 20/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã tới thăm, chúc mừng cơ quan đại diện Đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh.