Đài Hà Nội

TP.Hà Nội28°/34°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

28°C / 34°C

Chiều 12/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Peru tại Việt Nam Patricia Yolanda Rasez Portocarrero nhân dịp bà nhận nhiệm kỳ công tác mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu chúc mừng nhân dân Nga nhân dịp Ngày Quốc khánh (12/6), ngày lễ tôn vinh tình đoàn kết giữa các dân tộc Nga.

Ngoài những người có nhu cầu thực, nhiều người đến chi nhánh ngân hàng thương mại nhà nước để mua vàng chỉ vì theo tâm lý đám đông, thậm chí có các đối tượng mua vàng để bán lại ăn chênh lệch.

Môi giới đã thổi giá biệt thự, nhà liền kề lên mức cao phi lý, có khu nhà được rao tới nửa tỷ đồng một mét vuông.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã và đang làm thay đổi thói quen đi lại của người dân theo hướng tích cực.

Chiều 12/6, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Peru tại Việt Nam Patricia Yolanda Rasez Portocarrero nhân dịp bà nhận nhiệm kỳ công tác mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu chúc mừng nhân dân Nga nhân dịp Ngày Quốc khánh (12/6), ngày lễ tôn vinh tình đoàn kết giữa các dân tộc Nga.

Ngày 12/6, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại các địa phương, trước Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố.

Ngày 12/6, tiếp tục phiên họp thứ 34, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe và cho ý kiến về báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật BHXH (sửa đổi).

Sáng 12/6, tại Phủ Chủ tịch, Ban Chỉ đạo tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam đã tổ chức phiên họp thứ ba.

Các nhà thầu thi công đường song hành (đường đô thị) qua địa phận Hà Nội đã tập trung nhân lực, phương tiện, thi công không có ngày nghỉ trên các công trường, quyết tâm hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng.

Sân chơi hòa nhập Thánh Gióng đã được khai trương tại khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, tạo không gian khuyến khích mọi trẻ em với những năng lực khác nhau đều có có cơ hội cùng học - chơi.

Sau hơn một thế kỷ chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của Hà Nội, cầu Long Biên ngày nay là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi có dịp đến thăm Thủ đô.

Bây giờ bố tôi tám mươi, đời sống dễ chịu hơn trước nhiều, nhưng thỉnh thoảng lại không được vui, lại nghĩ cái điều "giá như" cho những năm cuối đời ông bà ở Hàng Mành.

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đình Chu Quyến mang lối kiến trúc thời Hậu Lê, nổi tiếng là công trình nghệ thuật đỉnh cao về chạm khắc gỗ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu chúc mừng nhân dân Nga nhân dịp Ngày Quốc khánh (12/6), ngày lễ tôn vinh tình đoàn kết giữa các dân tộc Nga.

Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum tuyên bố sẽ thúc đẩy dự án cải cách hiến pháp do Tổng thống sắp mãn nhiệm Andres Manuel Lopez Obrador đề xuất vào tháng hai vừa qua, trước khi Quốc hội khóa mới bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 9 tới.

Ai Cập và Qatar khẳng định đã nhận được phản hồi từ Hamas và các phe phái Palestine về đề xuất của Mỹ liên quan tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin.

Một vụ hỏa hoạn bùng lên tại một tòa nhà ở của công nhân tại thành phố Mangaf, miền Nam Kuwait, vào sáng sớm, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng.

Thị trường ghi nhận đã có gần 20 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất kể từ đầu tháng 6, một số ngân hàng hiện đang niêm yết mức lãi suất tiết kiệm lên đến 7 - 9,5%/năm với điều kiện đi kèm về số tiền gửi và kỳ hạn gửi.

Có nhiều lý do để người dân đổ xô xếp hàng, chấp nhận chờ đợi nhiều giờ mua vàng như tận dụng giá vàng thấp, tâm lý đám đông, sợ mất cơ hội, thói quen tích sản bằng vàng mỗi tháng…

Mở phiên giao dịch sáng 12/6, giá vàng miếng SJC vẫn được các doanh nghiệp lớn niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi sau 5 phiên. Chênh lệch giữa chiều mua và bán là 2 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến mốc 1.300 điểm sau hơn 2 năm, giúp VN-Index trở thành một trong những chỉ số tăng tốt của thế giới trong phiên.

Hàng loạt mặt bằng ở các tuyến phố trung tâm Hà Nội bỏ trống, trong khi lượng tìm thuê cửa hàng kinh doanh trong các ngõ nhỏ nửa năm nay tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

UBND TP.HCM giao tổ chức, cá nhân có liên quan tăng cường công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.

UBND huyện Thường Tín đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất tại thôn Hạ Thái để xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá quyền sử dụng đất khu liền kề Duyên Thái 1. Tuy nhiên một số hộ dân chưa đồng thuận.

Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt ghi nhận doanh số tăng trưởng trở lại, một phần nhờ các chính sách giảm giá của các hãng để hấp dẫn người tiêu dùng.

Cuộc thi đua xe ô tô vượt chướng ngại vật trên tuyết được tổ chức trong một công viên tuyết nhân tạo với nhiệt độ -4 độ C, bất chấp thời tiết ngoài trời oi bức.

Cơ quan chức năng Nhật Bản tiến hành thanh tra Honda sau 1 tuần thanh tra những sai phạm của Toyota trong việc thử nghiệm an toàn trước khi xuất xưởng ô tô.

Với 924 xe được giao thành công trong tháng 5, số lượng xe Hyundai Accent bán ra đã tăng 9% so với tháng 4, giữ vị trí số 1 trong phân khúc.

Sau ngày thi vào lớp 10 công lập khoảng 1 - 2 tuần, ít nhất 27 địa phương đã thông tin về lịch công bố điểm.

Thí sinh phải hoàn thành bài thi 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025. Điểm xét tuyển vào hệ chuyên bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi học sinh, bởi vậy cả cha mẹ và con cái đều nên chuẩn bị cho mình tâm thế đối mặt nếu kết quả không được như ý.

Học sinh đi thi và nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề năm 2024 sẽ được giảm 10% giá vé trên tất cả các đoàn tàu.

Sáng 12/6, tại phố sách Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức khai mạc và trao giải liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Hà Nội lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Hà Nội miền di sản”.

Hầu đồng đã được xây dựng lịch trình cố định phục vụ khách du lịch tại Bảo tàng Phụ nữ Hà Nội từ ngày 14/6.

Tạp chí du lịch The Travel (Canada) vừa đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hàng đầu, nhất định phải ghé thăm ở khu vực Đông Á.

Tuần lễ Festival Huế 2024 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa.

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân là hai bố con, đến từ Bắc Kạn, được chẩn đoán viêm màng não - nhiễm khuẩn huyết. Trước đó ít ngày, mẹ và con gái anh đã tử vong cùng triệu chứng ban đầu.

5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã tiếp nhận được trên 150 nghìn đơn vị máu.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp nhận hai bệnh nhân là bố con ở tỉnh Bắc Kạn được chẩn đoán viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết. Trước đó ít ngày, mẹ và con gái bệnh nhân đã tử vong với triệu chứng tương tự.

Vật liệu nano đã được phát triển trong phòng thí nghiệm Đại học Tây An, Trung Quốc, được kiểm chứng trên cấp độ tế bào và sinh học, với tỷ lệ ức chế khối u đạt trên 80%.

Hơn một nghìn cổ động viên và người hâm mộ đã có mặt ở trung tâm thể thao Iserlon để chào đón và xem ĐT Italia tập luyện.

Người hâm mộ Ấn Độ đang rất bức xúc khi đội tuyển nước này thua tức tưởi trước Qatar bởi một "bàn thắng ma" và phải dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Tại bảng C, ĐT Thái Lan thi đấu tốt trên sân nhà và giành chiến thắng 3-1 trước một đại diện khác của Đông Nam Á là ĐT Singapore. Trong khi đó Trung Quốc chỉ để thua tối thiểu 0-1 trên sân của Hàn Quốc.

Hai hậu vệ trụ cột đội tuyển Anh là Luke Shaw, John Stones đã ra sân tập luyện cùng đồng đội và sẵn sàng cho trận mở màn Euro 2024 với Serbia vào ngày 17/6 tới đây.

Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức đêm nhạc “Du hành cùng Satie” của nghệ sĩ dương cầm, nhạc trưởng tài năng David Greilsammer, vào ngày 22/6.

Ca sĩ Hương Tràm mới tung teaser MV 'Sweet Home' và 'Chỉ mình anh đi xa'.

“Đêm nhạc các tác giả Việt Nam” của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h ngày 16/6, tại Phòng hòa nhạc lớn (Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam).

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, ngoài việc chăm chỉ luyện tập, đại diện của Việt Nam Lydie Vũ còn nhận được sự hỗ trợ từ các huấn luyện viên có bề dày kinh nghiệm.

Hà Nội lại đón nắng nóng, xen giữa mưa dông; Đề xuất người đóng BHXH trên 20 năm được nghỉ hưu sớm 5 năm; Từ 1/7, những ai chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực sinh trắc học?... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:51

Lợi dụng tình cảm trước đây của ông Phúc và bà Son, Trí buộc bà Son phải hẹn ông Phúc ra gặp mặt. Bà hết lòng vì chồng, vì con, hy sinh sự ngại ngần, xấu hổ và có lẽ cả sự sĩ diện của một người phụ nữ để đến gặp người yêu cũ xin rút đơn kiện về, cho chồng mình một con đường thoát khỏi tù tội. Trong kế hoạch của Thủ còn có cả sự xuất hiện của Cao - Phó Công an xã, cháu vợ ông, một người gần 40 tuổi nhưng tính nết vẫn bộp chộp, xốc nổi.

00:28:03

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều nơi; Đề xuất đánh thuế giao dịch vàng để tránh hiện tượng đầu cơ, thao túng thị trường; Ngăn chặn cá độ bóng đá trái phép khi mùa Euro 2024 đang tới gần... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:53

Tổng Bí thư chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt; Hà Nội chuyển mục đích đất trồng lúa hơn 36% kế hoạch; Cử tri Hoàng Mai kiến nghị giải quyết vấn đề dân sinh; Liên Hợp Quốc: Israel và Hamas đều phạm tội ác chiến tranh... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.