Hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT mở hệ thống xác nhận nhập học

(HanoiTV) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9, Bộ sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Thí sinh không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập đã trúng tuyển.

 

Thí sinh tìm hiểu thông tin xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 tại Hà Nội. 

Bộ GD&ĐT cho biết, hệ thống đã được nâng cấp có chức năng hỗ trợ thí sinh tra cứu kết quả trúng tuyển, có thể xác nhận nhập học ngay trên hệ thống.

Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác, để các cơ sở đào tạo xét tuyển xác nhận nhập học theo lịch chung.

Thí sinh nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo (theo hướng dẫn về thời gian, địa điểm của cơ sở đào tạo).

Thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu, sử dụng điểm năng khiếu của cơ sở đào tạo khác để xét tuyển, phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu.

Tất cả thí sinh phải xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến, tại hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn).

Cơ sở đào tạo có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến đúng quy định. Thí sinh có thể kiểm tra kết quả xác nhận nhập học sau khi thoát khỏi và đăng nhập lại hệ thống. Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các cơ sở đào tạo có thể tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Năm 2022, cả nước có khoảng 620.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học không thu tiền giữ chỗ khi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025.

Ngày 17/3, Tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 với sự tham gia kỷ lục của hơn 100 trường Đại học, Cao đẳng.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 diễn ra vào sáng nay 17/3, tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, thu hút hàng ngàn phụ huynh, học sinh Hà Nội và các địa phương lân cận.

Ngày 28/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo việc tuyển sinh vào trường trung học phổ thông chuyên đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 để làm căn cứ giao chỉ tiêu tuyển sinh sát với thực tế.

Năm 2024, Trường Đại học Thương mại có kế hoạch tuyển sinh hơn 4.900 chỉ tiêu cho 38 chương trình đào tạo. Trong số đó, có 27 chương trình đào tạo chuẩn, ba chương trình định hướng nghề nghiệp và 8 chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) sẽ bắt đầu tuyển sinh từ năm 2024.